
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
P.V
13/06/2017, 09:07
Ngân hàng Shinhan sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng
Ngày 12/6 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam công bố ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TNHH MTVShinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh Ngân hàng Shinhan.
Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Shinhan sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.
Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng của cả hai bên khi tận dụng và phát huy được ưu thế của hai doanh nghiệp hàng đầu tại Hàn Quốc.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng: “Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Shinhan Bank Việt Nam sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hợp tác này sẽ đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn”.
Hiện, việc hợp tác với các ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Shinhan là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance).
Kết thúc quý 1/2017, Hanwha Life Việt Nam đã đạt 137 tỷ doanh thu phí mới, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, cũng trong quý 1 năm nay, phí tái tục của Hanwha Life đạt 172.5 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2016.
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: