Hậu Giang: Khởi công gói thầu số 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Thanh Thủy

30/11/2023, 18:01

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Hậu Giang với tổng mức đầu tư trên 9.600 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ hình thành hai trục kết nối Hậu Giang với các tỉnh trong khu vực và cả nước…

Dự án thành phần 3 đi qua huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) với tổng chiều dài 36,9 km - Ảnh minh hoạ
Dự án thành phần 3 đi qua huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) với tổng chiều dài 36,9 km - Ảnh minh hoạ

Chiều 29/11, tại xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chính thức được khơi công xây dựng.

Tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có ý nghĩa quan trọng đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang (dự án thành phần 3) có điểm đầu tại ấp Trường Lợi, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, điểm cuối dự án tại thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp.

Dự án đi qua huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp với tổng chiều dài 36,9 km, tổng mức đầu tư khoảng 9.601 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1 đầu tư trước một bên với quy mô 4 làn xe có dải phân cách giữa, chiều rộng nền đường 4 làn xe là 17m.

Dự án thành phần 3 chia thành 2 gói thầu xây lắp. Trong đó, gói thầu xây lắp số 1 đã tổ chức khởi công ngày 17/6/2023 do Liên danh Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn - Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam là đơn vị thi công, giá trị gói thầu là 3.479 tỷ đồng, thời gian thi công hoàn thành gói thầu trong 46 tháng; gói thầu xây lắp số 2 có giá trị 2.812 tỷ đồng do Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam thi công, thời gian thi công hoàn thành gói thầu trong 46 tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 1.130/1.150 hộ bị ảnh hưởng; có 1.018 hộ đã bàn giao mặt bằng với diện tích 250,21 ha/260,34 ha, đạt tỷ lệ 96,11% diện tích.

Dự án có 3 nút giao liên thông để kết nối với mạng lưới hạ tầng giao thông của tỉnh là nút giao với Quốc lộ 61C tại xã Tân Hòa, nút giao với đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau tại xã Bình Thành và nút giao với đường tỉnh 927 tại thị trấn Cây Dương.

Sau khi hoàn thành, cùng với tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau, tuyến đường này sẽ hình thành hai trục kết nối Hậu Giang với các tỉnh trong khu vực và cả nước, góp phần phát triển phương thức vận tải bền vững, hiện đại.

Đồng thời, tuyến cao tốc cũng sẽ tạo ra không gian nguồn lực mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và là nền tảng để các tỉnh trong khu vực kết nối với cảng Trần Đề xuất khẩu hàng hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các sở, ngành, địa phương và kêu gọi nhân dân nơi có dự án đi qua tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công sớm hoàn thành dự án, đưa vào khai thác, sử dụng để từng bước hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông của tỉnh, giữa tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo làn sóng mới trong thu hút đầu tư.

Ngoài ra, chủ đầu tư, các đơn vị tham gia dự án phải có kế hoạch, tiến độ cụ thể, triển khai từng hạng mục theo từng tháng, bám sát tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ và Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ, có giải pháp xử lý ngay những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai dự án; tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiến độ.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang cho biết Sở sẽ quyết liệt hoàn thành tốt nhiệm vụ của chủ đầu tư, huy động mọi nguồn lực triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy