13:01 22/04/2022

Hé lộ cá nhân duy nhất mua 19 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai phát hành riêng lẻ trong năm 2022

Tuấn Sơn

Ngay sau khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) công bố chào bán 161,9 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá phát hành 10.500 đồng/cổ phần, danh tính của một cá nhân mạnh dạn “rót tiền” vào cổ phiếu của “bầu” Đức liền được nhiều người quan tâm...

Vị Chủ tịch trẻ kinh qua nhiều vị trí trên thị trường chứng khoán.
Vị Chủ tịch trẻ kinh qua nhiều vị trí trên thị trường chứng khoán.

Gần 1 thập kỷ qua, vị chủ tịch của Hoàng Anh Gia Lai vẫn luôn trăn trở về con đường giải “nợ” cho tập đoàn này. Dù có một lượng nhà đầu tư đông đảo đang đồng hành với “bầu” Đức, nhưng HAGL vẫn không thể phát hành cho cổ đông hiện hữu như thời hoàng kim 2013. Phương án duy nhất để Hoàng Anh Gia Lai vực dậy là chào bán cổ phần riêng lẻ.

Cụ thể, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố phương án chi tiết chào bán 161,9 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá phát hành 10.500 đồng/cổ phần để huy động 1.700 tỷ đồng, đồng thời cũng tiết lộ danh sách nhà đầu tư chính thức trở thành những “cộng sự” của “bầu” Đức.

Có 3 nhà đầu tư nắm giữ gần 15% vốn điều lệ Hoàng Anh Gia Lai sau đợt phát hành này: Công ty TNHH Glory Land, Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Việt Cát và ông Nguyễn Đức Quân Tùng. Trong đó, đáng chú ý là ông Nguyễn Đức Quân Tùng - nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp - đăng ký mua hơn 19 triệu cổ phiếu, tương ứng số tiền bỏ ra khoảng 200 tỷ đồng.

Theo thông tin tìm hiểu thì trước đây ông Nguyễn Đức Quân Tùng chưa có lần nào mua cổ phiếu của HAGL, nhưng lần này ông đã “kết duyên” với “bầu” Đức và mạnh dạn “rót tiền” vào số lượng cổ phiếu khá lớn. Nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc: Vậy ông Nguyễn Đức Quân Tùng là ai?

Không quá khó để tìm hiểu về chân dung vị “công sự” mới của HAGL năm nay. Nguyễn Đức Quân Tùng chính là chủ tịch của Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính và công nghệ Hoàng anh G.B, với số vốn Điều Lệ lên đến 10 tỷ đồng, tập trung vào ngành nghề chính là Đầu Tư tài chính và công nghệ. Ông Tùng có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chứng khoán khi kinh qua các vị trí như: Giám đốc Khối khách hàng chiến lược của Công Ty cổ phần chứng khoán VNDirect, Giám đốc tư vấn tài chính doanh nghiệp kiêm Phó Giám đốc Đầu tư ngân hàng Phương Đông OCB và hiện nay đang là Giám đốc điều hành Trung tâm kinh doanh của một công ty Chứng khoán có tham vọng tăng vốn lên vị trí lớn nhất thị trường chứng khoán Viêt Nam. Bản thân ông Tùng khi còn giữ vị trí Giám đốc Chiến lược của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect cũng chủ trì việc tư vấn tác hợp "mối lương duyên" kết nối Tập Đoàn Hoàng Anh Gia Lai và và Tập Đoàn Thaco Trường Hải đình đám một thời.

Với sự đồng hành của 2 nhà đầu tư tổ chức và ông Nguyễn Đức Quân Tùng - một gương mặt mới sáng giá trong đợt phát hành cổ phiếu mới này, hy vọng bức tranh tài chính của HAGL sẽ dần đổi sắc trong thời gian tới.