
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
P.V
11/09/2014, 11:38
Đây là đại siêu thị gia đình đầu tiên của hệ thống Magnit tại thủ đô Moscow
                                            Ngày 9/9, một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu nước Nga - Magnit đã chính thức khai trương đại siêu thị tại Trung tâm thương mại Hà Nội - Moscow (Incentra). Đây là đại siêu thị gia đình đầu tiên của hệ thống Magnit tại thủ đô Moscow.
Đại siêu thị Magnit hiện diện tại tầng trệt của Trung tâm thương mại Hà Nội - Moscow với gần 5.000 m2 mặt sàn để bán hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Nơi đây được thiết kế đẹp mắt và thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm mua các sản phẩm. Đây chắc chắn sẽ là điểm mua sắm, vui chơi giải trí lý tưởng cho khách hàng quận Đông Bắc và các vùng lân cận thành phố Moscow.
Đại siêu thị Magnit kinh doanh gần 40.000 mặt hàng, chủng loại phong phú từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biền sẵn, rau quả tươi… đến các mặt hàng văn phòng phẩm hàng ngày, trong đó hơn 95% là hàng sản xuất tại Liên bang Nga tạo thành một thế giới hàng tiêu dùng phong phú, đa dạng.
Sự có mặt của đại siêu thị Magnit tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow chắc chắn giúp cho ngành thương mại bán lẻ vùng Đông bắc thành phố Moscow trở nên sôi động hơn.
Với kinh nghiệm của một hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp có doanh thu hớn nhất nước Nga, Magnit sẽ góp phần thúc đẩy lưu thông, trao đổi hàng hóa trong vùng, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tại địa phương cũng như khách du lịch thủ đô.
Ngay trong ngày khai trương, đã có hàng nghìn lượt khách đến Trung tâm thương mại Hà Nội - Moscow để tham quan và mua sắm. Nhiều khách hàng chia sẻ, họ cảm thấy thực sự thu hút bởi cách bài trí các ngành hàng, sản phẩm hàng hóa một cách khoa học và thuận tiện.
Hệ thống bán lẻ Magnit được rất nhiều người tiêu dùng biết đến với Slogan nổi tiếng là “Giá lúc nào cũng rẻ”. Với đặc điểm tự sản xuất nhiều mặt hàng để cung cấp cho hệ thống siêu thị của mình, nhờ thế, hàng hóa của Magnit thường rất cạnh tranh về giá cả. Tiêu chí của Magnit là nâng cao giá trị lợi ích cho khách hàng, bằng việc cung cấp đến người tiêu dùng các mặt hàng có chất lượng cao và được bán với giá cả phải chăng.
Khách hàng ở các khu vực lân cận muốn đến Trung tâm thương mại Hà Nội - Moscow mua sắm nhưng không có phương tiện cá nhân, có thể sử dụng xe Avtoline xuất phát từ Metro với tần xuất từ 10 đến 15 phút/chuyến rất thuận tiện.
(Nguồn: Trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva)
Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách hợp tác, ngành thủy sản Việt Nam và Nga hứa hẹn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: