Nhà mốt lừng danh nước Pháp Hermès chuẩn bị ra mắt sản phẩm tai nghe xa xỉ đầu tiên của hãng, trị giá lên tới 15.000 USD….
Ảnh: Hermès
Sản phẩm tai nghe Hermès do bộ phận thủ công đặc biệt Ateliers Horizons của Hermès chế tác, kết hợp giữa công nghệ âm thanh hiện đại và nghệ thuật thủ công tinh xảo đặc trưng của thương hiệu. Đây là chiếc tai nghe đầu tiên được Hermès sản xuất, dự kiến sẽ lên kệ vào mùa hè năm nay – 10 năm sau khi nhà mốt Pháp từng gây sốt toàn cầu với cú bắt tay lịch sử cùng Apple trong dự án đồng hồ thông minh.
Lấy cảm hứng từ chi tiết kim loại bóng bẩy và phần da may tay thủ công trên chiếc túi Kelly trứ danh, mỗi cặp tai nghe là một tuyên ngôn của phong cách và chất lượng âm thanh.
Dưới sự dẫn dắt của Axel de Beaufort – Giám đốc sáng tạo của Ateliers Horizons từ năm 2012, thiết kế chiếc tai nghe này phản ánh rõ tinh thần sẵn sàng chinh phục những thử thách sáng tạo ngoài khuôn khổ của nhà mốt. Trước đó, Ateliers Horizons từng gây chú ý với loạt sản phẩm độc đáo như ván lướt sóng, võng, hay thậm chí quả cầu disco mang đậm dấu ấn Hermès.
Từng đường kim mũi chỉ, từng lớp da thuộc chuẩn “saddle-grade” (da yên ngựa cao cấp) đều thể hiện rõ di sản kỹ nghệ chế tác thủ công trứ danh của nhà mốt Hermès – giờ đây được tái hiện trong một món phụ kiện công nghệ hiện đại nhưng không kém phần nghệ thuật.
Dù là lần đầu tiên Hermès ra mắt tai nghe, nhưng Ateliers Horizons – bộ phận sáng tạo đứng sau sản phẩm – không hoàn toàn xa lạ với thế giới âm thanh.
Năm 2019, Ateliers Horizons từng chế tạo một chiếc máy hát jukebox đầu tiên, sau đó là một chiếc boombox độc đáo tích hợp bàn xoay đĩa than theo chiều dọc. Bộ sưu tập âm thanh mới nhất còn bao gồm loa kết nối hình khối, bàn DJ bằng gỗ mahogany sơn mài, và một mẫu jukebox mới mang thiết kế Cheval Néon của họa sĩ người Hy Lạp Elias Kafouros.
Việc tạo nên chiếc tai nghe có giá 15.000 USD là một thử thách phức tạp, bởi Hermès không chỉ muốn tạo ra một thiết bị công nghệ, mà còn theo đuổi một thứ gọi là “âm thanh Hermès” đặc trưng.
“Sử dụng da và gắn logo lên một sản phẩm có sẵn rồi gọi đó là Hermès – điều đó hoàn toàn không có trong từ điển của Ateliers Horizons,” đại diện thương hiệu chia sẻ. Thay vào đó, vì không có chuyên môn nội bộ, bộ phận này chủ động hợp tác với những nhà sản xuất âm thanh chuyên biệt để đảm bảo mọi yếu tố – từ thiết kế đến chất lượng âm thanh – đều mang dấu ấn thủ công và chuẩn mực cao nhất của nhà mốt Hermès.
“Mang tinh thần thủ công đặc trưng của Hermès vào lĩnh vực thiết kế công nghiệp là một điều vô cùng thú vị. Ranh giới giữa thiết kế công nghiệp và thủ công truyền thống thật sự rất mỏng”, Axel de Beaufort, Giám đốc sáng tạo của Ateliers Horizons, chia sẻ.
Thiết kế của mẫu tai nghe mới mang phong cách tối giản, hỗ trợ cả kết nối Bluetooth lẫn có dây, nhưng lại ghi dấu ấn đậm nét nhờ những chi tiết mang tính di sản của Hermès: da bê khâu tay tinh xảo, kim loại đánh bóng thủ công. Bảng màu cũng thể hiện sự sang trọng cổ điển, với các tông “naturel” (tự nhiên), đen, nâu sô-cô-la, đỏ “rouge H” đặc trưng của Hermès và xanh Phổ Prussian blue.
Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ đếm trên đầu ngón tay, chiếc tai nghe này không chỉ là một thiết bị âm thanh cao cấp, mà còn là tuyên ngôn thiết kế – đánh dấu bước đi táo bạo của Hermès trong việc mở rộng dấu ấn vào thế giới âm thanh nói riêng và công nghệ cá nhân nói chung, nơi tính năng và nghệ thuật có thể song hành.
Không chỉ Hermès, nhiều nhà mốt xa xỉ cũng đang ghi dấu ấn trong ngành công nghiệp âm thanh. Mới đây, Saint Laurent đã bắt tay với thương hiệu âm thanh Bang & Olufsen để ra mắt mẫu máy nghe đĩa huyền thoại Beogram 4000c – đánh dấu lần hợp tác thứ 5 giữa hai thương hiệu.
Beogram 4000c từng ra đời vào những năm 1970 và nhanh chóng trở thành biểu tượng thiết kế âm thanh của cả một thời đại. Trong lần tái xuất này, Saint Laurent và Bang & Olufsen đã phục chế thủ công 10 chiếc Beogram 4000c nguyên bản, nâng cấp chúng để phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện đại. Mỗi sản phẩm được bọc trong hộp gỗ ziricote nguyên khối, trang trí với chi tiết nhôm bóng và được đánh số riêng biệt. Mỗi chiếc máy đĩa than phiên bản mới có giá 30.000 euro (tương đương khoảng 31.000 USD).
Sự hợp tác giữa Saint Laurent và Bang & Olufsen bắt đầu từ năm 2017 – một năm sau khi Anthony Vaccarello lên nắm vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Saint Laurent. Trước Beogram 4000c, cả hai thương hiệu từng hợp tác và các sản phẩm công nghệ giới hạn như tai nghe Beoplay 8, loa Beoplay, và mẫu cực hiếm Beosound A9.
Chiếc loa Horizon Light Up của Louis Vuitton, được ra mắt lần đầu vào năm 2021, là một bước đột phá xa xỉ cho dòng loa Bluetooth tưởng chừng đơn giản. Mới đây, thương hiệu đã nâng cấp mẫu loa này nhằm duy trì sức hút với những người yêu công nghệ có gu thẩm mỹ tinh tế.
Lấy cảm hứng từ chiếc túi Toupie mang tính biểu tượng của Louis Vuitton, loa Horizon Light Up là một thiết bị phát nhạc 360 độ được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, lấy ý tưởng từ một chiếc đĩa bay độc đáo. Sản phẩm nổi bật với biểu tượng Monogram trứ danh của nhà mốt, được thể hiện cả dưới dạng kỹ thuật số lẫn vật lý. Người dùng có thể để loa đứng yên trên đế hoặc mang theo bên mình bằng dây da cao cấp đi kèm.
Điểm nhấn đặc biệt của loa là vòng ánh sáng ở phần đỉnh và thân loa – có thiết kế mô phỏng hoa văn Monogram – phát sáng theo nhịp điệu âm nhạc, mang lại trải nghiệm nghe nhìn đầy mê hoặc. Nhờ kết nối wifi và Bluetooth, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ với điện thoại hoặc máy tính để nghe nhạc. Louis Vuitton Horizon Light Up Speaker hiện được bán với mức giá 3.100 USD.
Thị trường xa xỉ Trung Quốc không còn là “miếng bánh ngon”
08:43, 24/05/2025
Những mẫu đồng hồ thú vị cho mùa hè 2025
09:24, 23/05/2025
Thị trường xa xỉ “khóc ròng”, Chanel vẫn mở rộng danh mục đầu tư
09:19, 23/05/2025
Đọc thêm
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: