Hiểu đúng về túi "VIP Gift" để không mua nhầm hàng nhái
Băng Hảo
06/04/2022, 12:17
Trên thị trường hiện có nhiều shop đang sử dụng khái niệm "VIP Gift" (hàng tặng cho khách VIP) và bán ra một số lượng lớn túi xách đến từ các thương hiệu như Chanel, Dior, Louis Vuitton với giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng...
Những chiếc túi xách này có kiểu dáng không khác gì các thiết kế hiện được bán với giá lên tới 8.000 USD (khoảng 182 triệu đồng) mà hãng đang trưng bày tại cửa hàng và trên web. Tuy nhiên, khi được gắn thêm cụm từ "VIP Gift", chúng có giá chỉ từ 3 - 4 triệu đồng. Với nhiều người mê hàng hiệu nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế, những chiếc túi "VIP Gift" thế này rất được quan tâm. Chúng đáp ứng đủ nhu cầu "vẫn là hàng hiệu" nhưng có giá rẻ hơn rất nhiều so với giá hãng.
Trên thực tế, khái niệm hàng "VIP Gift" có thật, nhưng không bao giờ có thể là những chiếc túi cỡ lớn, thiết kế giống y chang các mẫu đang được hãng bán ra. Với nhiều thương hiệu xa xỉ, để trở thành khách VIP, bạn phải bỏ ra ít nhất 10.000 USD trong khoảng thời gian tương ứng mà mỗi hãng đề ra (3 tháng, 6 tháng…). Khách hàng VIP không chỉ được tham gia các buổi ra mắt hay private sale, mà còn được tham dự những show diễn hay event lớn nhỏ khác nhau.
Mỗi năm, các thương hiệu như Chanel, Dior, LV… cũng thường tặng túi cho các khách hàng đặc biệt của mình nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc khách hàch. Đồng thời, đó cũng là cách họ tạo ấn tượng tốt về thương hiệu trong mắt các khách VIP lẫn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đó thường chỉ là những mẫu túi/ví kích thước nhỏ và không bao giờ có mẫu giống với những mẫu trong BST hãng đã ra mắt, nhất là những mẫu thuộc dạng "kinh điển".
Những chiếc túi “VIP gift" thường không được làm từ chất liệu cao cấp.
Ngoài ra, túi “VIP gift" hay "authentic gift" cũng có thể là quà tặng đến từ nhãn hàng khi mua 1 đơn hàng có giá trị lớn tại ngành hàng mỹ phẩm của các thương hiệu xa xỉ. Món quà đó như lời tri ân dành cho khách hàng và chỉ được sản xuất với số lượng rất ít. Dù vậy, chúng cũng không được sản xuất theo tiêu chuẩn hàng hiệu như những chiếc túi trăm triệu và không làm bằng chất liệu cao cấp.
Vì vậy, số lượng túi “VIP Gift” từ các thương hiệu này không thể đại trà đến mức các shop có thể thường xuyên có hàng để bán với số lượng lớn. Điều đó cũng chứng minh rằng, nếu thật sự túi “VIP Gift” được bán ra, giá tiền của chúng không thể dao động trong vài trăm USD được. Cách đây không lâu, Grailed – hệ thống bán các sản phẩm Authentic Aecondhand với rất nhiều người bán khác nhau trên khắp nơi đã từng mạnh tay “thanh trừng” những tài khoản bán các mẫu túi “VIP Gift” trên hệ thống của họ. Chính động thái này đã vô tình tiết lộ hầu hết các mẫu túi là “VIP Gift” là hàng nhái, có những mẫu mà ngay cả thương hiệu cũng không biết đến sự tồn tại của nó.
Theo Tatler, những vị khách VIP của các thương hiệu xa xỉ thường được hưởng nhiều đặc quyền, trong đó bao gồm việc mua hàng hiếm trước hay được đưa đón bằng máy bay riêng mỗi khi đi mua sắm. Mỗi thương hiệu sẽ có cách chăm sóc khách hàng đặc biệt khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn rằng họ sẽ đảm bảo khiến những vị khách này cảm thấy mình được đặc cách, ở vị trí cao hơn.
Túi “VIP gift" cũng thường được hiểu là những túi/ví nhỏ mà khách hàng được tặng khi mua mỹ phẩm của các thương hiệu xa xỉ.
Lianne Lam, một trong những vị khách hàng đầu VIP của Chanel ở Hong Kong cho biết: “Chanel chiều chuộng tôi bằng những món quà bất ngờ vào ngày sinh nhật. Nếu tôi ghé thăm cửa hàng tại khách sạn Peninsula trong tháng sinh nhật của mình, các nhân viên sẽ mang bánh ra, hát và phục vụ trà”. Những vị khách VIP như bà Lianne được các thương hiệu xa xỉ dành cho sự đối xử đặc biệt không chỉ vì họ tiêu nhiều tiền, mà họ cũng được coi là những người quảng bá tốt nhất cho thương hiệu. Trong một số trường hợp, họ còn trở thành bạn của nhân viên kinh doanh, giám đốc điều hành và thậm chí cả đội ngũ thiết kế thương hiệu.
“Các thương hiệu luôn tìm cách nâng cao một cách kín đáo trải nghiệm dịch vụ dành cho những khách hàng siêu VIP của họ. VIP có thể nhận được dịch vụ đặc biệt ở nhiều cấp độ. Điều đó giúp thương hiệu củng cố cảm giác độc quyền,” Kim Min-kyung, 36 tuổi, khách hàng VIP của Louis Vuiton tại Seoul (Hàn Quốc) chia sẻ. Cô cho rằng các thương hiệu xa xỉ sẽ chọn cách bán trước số lượng ít dòng sản phẩm cao cấp hoặc tùy chỉnh có giới hạn để thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng VIP. Còn nếu ai đó được tặng "VIP Gift" là những chiếc túi nhỏ không đủ cao cấp và độc bản, thì đó cũng chưa hẳn là VIP.
Hãy quên đi những chiếc túi siêu nhỏ hay các thiết kế quá khổ chỉ để gây chú ý - mùa Thu 2025 đánh dấu sự trở lại của những mẫu túi thực sự hữu dụng…
Năm 2025, du lịch Đà Nẵng quyết tâm đón hơn 17 triệu lượt khách
Chương trình kích cầu thu hút khách 5 tháng cuối năm 2025 của du lịch Đà Nẵng có nhiều điểm nổi bật về gia tăng các trải nghiệm, tiện ích, sản phẩm mới, nhiều chương trình ưu đãi về giá cả, dịch vụ…nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng...
Huế khai trương dịch vụ Grab Xích Lô
Sáng 15/8, tại Nghênh Lương Đình (phường Phú Xuân), Công ty TNHH Grab Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Huế tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ "Grab Xích Lô - Kinh đô xưa", mang đến trải nghiệm du lịch đặc trưng kết hợp yếu tố công nghệ hiện đại...
Pickleball: Từ trò chơi đến thị trường nghìn tỷ đồng
Từ phong trào giải trí đến cơn sốt tiêu dùng, pickleball tại Việt Nam không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, người Việt đã bỏ ra hơn 510 tỷ đồng để mua các sản phẩm phục vụ môn pickleball từ vợt, giày, bóng đến trang phục...
Sân bay Nội Bài đón lượng khách quốc tế kỷ lục dịp lễ Quốc khánh 2/9
Theo dự báo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sản lượng khai thác trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ tăng trưởng đột biến. Đặc biệt là lượng khách quốc tế, có những ngày dự kiến đạt gần 44.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: