Hiểu về căn hộ hàng hiệu với chia sẻ của lãnh đạo Marriott International

Lan Anh

02/07/2021, 16:12

Phân tích của đại diện tập đoàn hơn 20 năm kinh nghiệm trong phân khúc bất động sản hàng hiệu toàn cầu giúp thị trường Việt Nam hiểu hơn về dòng sản phẩm mới...

Căn hộ hàng hiệu The Residences at The West Hollywood EDITION. Ảnh: Icon Private Residences.
Căn hộ hàng hiệu The Residences at The West Hollywood EDITION. Ảnh: Icon Private Residences.

Với thị trường Việt Nam, bất động sản hàng hiệu (branded residences) có thể còn là một khái niệm khá mới mẻ và dễ nhầm lẫn với những mô hình sản phẩm có nhiều nét tương đồng. Nhưng với Marriott International - đơn vị đang sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới với trên 100 dự án đã hoàn thành và khoảng 60 dự án trong tương lai, mô hình này không còn xa lạ mà đã được chuẩn hóa từ góc độ chuẩn mực dịch vụ, tiện ích của chính thương hiệu cũng như từ góc độ tiêu chuẩn thiết kế, thi công đối với đơn vị phát triển dự án.

Ông Gautam Bhandari, Phó Chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC, Marriott International chia sẻ về điểm khác biệt của bất động sản hàng hiệu nói chung và căn hộ hàng hiệu Marriott nói riêng so với các dòng sản phẩm và dự án khác.

Ông có thể cho biết đâu là đặc điểm để phân biệt giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ dịch vụ hay căn hộ cao cấp?

Có một điểm chung giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ dịch vụ là cả hai loại hình bất động sản này đều được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và vận hành. Tuy nhiên, căn hộ dịch vụ chỉ là cơ sở lưu trú cho thuê còn căn hộ hàng hiệu được bán cho khách hàng.

Còn giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ cao cấp có một sự khác biệt không thể nào nhầm lẫn được. Căn hộ hàng hiệu được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và quản lý, vận hành, trong khi đó căn hộ cao cấp không được cấp thương hiệu và quản lý theo tiêu chuẩn của khách sạn hạng sang nào cả. Căn hộ cao cấp có thể do nhà phát triển bất động sản uy tín xây dựng nhưng vẫn được xem là căn hộ không có thương hiệu vì thiếu sự tham gia của một thương hiệu khách sạn danh tiếng.

Những đặc quyền nào cư dân sống trong căn hộ hàng hiệu có được mà căn hộ cao cấp không thể đáp ứng?

Họ sẽ được sở hữu căn hộ và sống một cuộc sống đẳng cấp trong một “khách sạn” 5 sao trở lên với các dịch vụ cao cấp suốt 365 ngày trong một năm. Ngoài được sống tại vị trí đắc địa nhất trong thành phố, cư dân của các khu nhà có thương hiệu có cơ hội gia nhập với giới thượng lưu, giới tinh hoa có cùng suy nghĩ và chí hướng.

Ông Gautam Bhandari, Phó Chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC, Marriott International. Ảnh: Marriott.
Ông Gautam Bhandari, Phó Chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC, Marriott International. Ảnh: Marriott.

Đối với cư dân của các khu nhà ở mang thương hiệu Marriott, họ sẽ được phục vụ như khách VIP không chỉ tại khu nhà ở của họ mà tại 7,600 khách sạn Marriott trên toàn cầu. Đây là cách chúng tôi cảm ơn chủ sở hữu đã tin tưởng vào thương hiệu của chúng tôi.

Căn hộ mang thương hiệu Marriott đã chính thức có mặt tại Việt Nam với dự án lớn nhất trên toàn cầu. Ông có thể chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với Masterise Homes khi phát triển dự án này?

Masterise Homes là một nhà phát triển còn khá trẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng đã có bề dày thành tích thật đáng nể. Công ty này đã phát triển một loạt các dự án bất động sản trên khắp Việt Nam. Một trong những điều khiến chúng tôi muốn hợp tác với Masterise Homes là công ty này có được một quỹ đất với vị trí vô cùng đắc địa tại các thành phố lớn.

Đây là điều kiện thiết yếu để phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu. Masterise Homes còn có tầm nhìn quốc tế khá mạnh mẽ với kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng. Những yếu tố này khiến chúng tôi muốn hợp tác để phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International. Ảnh: Masterise Homes.
Lễ ký kết hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International. Ảnh: Masterise Homes.

Với dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina, Marriott International đóng vai trò gì?

Chúng tôi giúp nhiều người biết đến dự án hơn thông qua thương hiệu Marriott và JW Marriott. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các tài liệu về bán hàng, tiếp thị cho dự án. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về thiết kế và thi công nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tương đương với chuẩn toàn cầu của thương hiệu chúng tôi, vì sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao sẽ tạo ra giá trị tích lũy lâu dài cho chủ sở hữu của căn hộ.

Sau khi dự án được hoàn thành, Marriott International sẽ tiếp quản và thay mặt ban quản lý để vận hành khu căn hộ Grand Marina, Saigon với mục đích cuối cùng là tạo ra một cộng đồng cư dân có cùng đẳng cấp và cùng suy nghĩ, với các dịch vụ theo chuẩn của tất cả khách sạn Marriott trên toàn cầu.

Xin ông chia sẻ nhận định về xu hướng phát triển của bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới?

Marriott hiện đang dẫn đầu thị trường ở phân khúc bất động sản này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Marriott hiện đang vận hành 102 dự án căn hộ hàng hiệu trên toàn cầu và chúng tôi là nhà điều hành các khu nhà ở có thương hiệu lớn nhất thế giới.

Khác với trước đây khi các dự án căn hộ hàng hiệu được ghép chung tòa nhà với khách sạn, nhưng xu hướng sắp tới, các dự án bất động sản hàng hiệu sẽ được phát triển độc lập, hình thành khu dân cư độc lập chứ không nằm chung với khách sạn. Dự án Grand Marina chúng tôi phát triển ở quận 1, Tp..HCM sẽ xây theo hướng độc lập như thế này.

Xin cảm ơn ông!

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy