
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 02/12/2025
Huyền Vy
10/08/2021, 17:24
Trải qua ảnh hưởng của các đợt giãn cách, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã và đang thay đổi với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp phải thích ứng và thay đổi nếu muốn duy trì và tăng doanh thu…
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, vào lúc 15h00 ngày 12/8/2021 sẽ diễn ra hội thảo trực tuyến “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm hướng đi mới để xây dựng thương hiệu trong mùa giãn cách.
Trải qua ảnh hưởng của các đợt giãn cách, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã và đang thay đổi với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp phải thích ứng và thay đổi nếu muốn duy trì và tăng doanh thu.
Theo nghiên cứu của Think With Google, trong một cửa hàng đang có 82% người dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mình muốn mua. Tuy nhiên, 1/10 trong số đó cuối cùng lại quyết định mua một sản phẩm khác với lựa chọn trước đó họ tìm kiếm.
Như vậy, thói quen mua sắm của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Quyết định của người mua cũng có thể thay đổi chỉ trong vòng vài giây. Các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức, đó là phải nhận định lại thói quen của khách hàng và nâng cấp chiến lược kinh doanh online.
Cuối năm 2020, Visa Việt Nam thực hiện một khảo sát về sự thay đổi thói quen thanh toán của người dùng. Khảo sát cho thấy sau khi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, 44% người tiêu dùng đã thực hiện những giao dịch trực tuyến đầu tiên trên mạng xã hội, 82% tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn năm trước.
Những con số thống kê cho thấy ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng thanh toán trực tuyến và đa số đang chi tiêu nhiều hơn thông qua các hình thức thanh toán online, thanh toán bằng thẻ.
Tại hội thảo trực tuyến “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu”, ban tổ chức, các chuyên gia sẽ giúp các doanh nghiệp nhận biết thói quen của khách hàng đã thay đổi như thế nào? Đâu là “điểm chạm" mới giữa thương hiệu và khách hàng? Thương hiệu cần làm gì để chiếm được niềm tin của khách hàng trong giai đoạn này?
Cảng cá Cửa Nhượng vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh công bố mở cửa, trở thành một trong những cảng cá hiện đại nhất miền Trung, đáp ứng nhu cầu hậu cần nghề cá và tạo động lực phát triển kinh tế biển trong giai đoạn mới...
Việt Nam đang tìm kiếm các giải pháp truyền tải điện quy mô lớn, chi phí hợp lý và công nghệ lưới điện thông minh. Trong khi đó, Thụy Điển được xem là một trong những nhà sản xuất năng lượng sạch và đổi mới nhất trên thế giới...
Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam dù vẫn ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng, nhưng ngành đang đối mặt với xu hướng bảo hộ gia tăng, các rào cản kỹ thuật, thuế đối ứng khó dự báo…
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường tập trung xử lý ba nhóm vấn đề lớn: sắp xếp bộ máy tinh gọn; cải cách mạnh thủ tục hành chính; và tháo gỡ các “điểm nghẽn” như điều kiện kinh doanh chồng chéo, thủ tục gây ách tắc và quy định chưa phù hợp thực tiễn. Những nội dung này được chọn vì tác động lớn đến ngành nông nghiệp và môi trường...
Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2025 chính thức khởi động, mang đến một "cú hích" mạnh mẽ cho tiêu dùng nội địa trong giai đoạn cuối năm đầy thách thức. Đặc biệt, các doanh nghiệp được phép giảm giá đến 100%, mở ra cơ hội vàng để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng với mức giá chưa từng có...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: