
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
PV
05/08/2013, 08:55
Công ty TNHH Không gian thị trường Việt Nam là công ty nghiên cứu thị trường hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn
Công ty TNHH MTV Không gian thị trường Việt Nam (VMSR) là công ty nghiên cứu thị trường hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn.
Với đội ngũ ban cố vấn và nhân viên có kinh nghiệm trong nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Kinh tế phát triển IDR Thuộc trường Đại học Kinh tế, Đại học Mở và Đại học Bách khoa Tp. HCM cùng với chương trình Kinh tế Fulbright và chương trình cao học Việt Nam – Hà Lan.
Đa dạng trong lĩnh vực đào tạo
Ngay từ khi thành lập, công ty VMSR đã cùng với Viện Nghiên cứu kinh tế Phát triển IDR (thuộc trường Đại học Kinh tế Tp. HCM) tổ chức các khóa học như:
- Kinh tế lượng ứng dụng trong kinh tế tài chính với Eviews và Stata.
- Ứng dụng SPSS và AMOS trong nghiên cứu định lượng. Đây là những ứng dụng quan trọng và cần thiết dành cho những người nghiên cứu và phân tích dữ liệu trong quản trị, marketing, nhân sự hay tâm lý...
Công ty VMSR còn đào tạo phương pháp nghiên cứu với tiếp cận thực hành. Đây là phương pháp hiệu quả dành cho những ứng dụng trong nghiên cứu kinh tế, tài chính hay quản trị kinh doanh và Marketing
Công ty cho biết mục đích mở những khóa học này là nhằm giúp các nhà nghiên cứu nắm bắt rõ được kiến thức và kỹ năng phân tích định lượng một cách hệ thống, bài bản, thực tế. Đồng thời những ứng dụng này sẽ giúp cho người làm nghiên cứu nhanh chóng hội nhập với cộng đồng nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước để thảo luận vấn đề một cách tốt hơn.
Phong phú các dịch vụ tư vấn
Với phương châm “kiến thức phải được ứng dụng vào thực tiễn”, VMSR mong muốn được hợp tác với các công ty, cơ quan, tổ chức...thông qua các gói dịch vụ tư vấn để kiến thức được áp dụng trên cơ sở thực tiễn đầy đủ.
- Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng: qua 2 xu hướng dùng hàng nội và hàng ngoại của người Việt.
- Chất lượng dịch vụ: bao gồm mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ và thang đo SERQUAL đã được kiểm định trên nhiều thị trường và nhiều nước khác nhau để tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Năng lực cạnh tranh động của doanh nghiệp: là một hướng nghiên cứu mới về năng lực cạnh tranh động trên thị trường thế giới bao gồm khả năng tích hợp, xây dựng và định hình lại những tiềm năng của doanh nghiệp để đáp ứng với thay đổi của môi trường kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.
- Giá trị thương hiệu: bao gồm 4 bước nghiên cứu để xác định thành phần, nhận biết thương hiệu, sự mong muốn thương hiệu, chất lượng cảm nhận và lòng trung thành thương hiệu.
- Nghiên cứu sự hài lòng nhằm mục đích: đầu tiên là khám phá và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng của doanh nghiệp. Sau đó xác định tầm quan trọng của từng yếu tố đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Và cuối cùng là đề xuất một số định hướng nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
- Đánh giá Website: nhằm giúp doanh nghiệp xác định được các nhân tố quan trọng để đầu tư, vừa giảm thiểu chi phí lại vừa giúp đầu tư đúng trọng tâm, nhanh chóng nâng cao chất lượng và làm hài lòng khách hàng đối với website của doanh nghiệp đồng thời góp phần quan trọng vào sự thành công trong kinh doanh.
- Tự vấn dự báo: hiện nay, dự báo là một nhu cầu không thể thiếu được cho những họat động của con người trong bối cảnh bùng nổ thông tin, đặc biệt càng nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh và kinh tế. Nắm bắt được vấn đề đó, công ty VMSR mong được hợp tác với công ty, tổ chức trong lĩnh vực dự báo nhu cầu sản phẩm, các loại giá cả…
Ngoài các gói dịch vụ này, công ty có thể thiết kế và đào tạo các chuyên đề phân tích dữ liệu và dự báo (lĩnh vực đào tạo) theo yêu cầu riêng của công ty, tổ chức.
* Thông tin chi tiết:
Công ty TNHH MTV Không gian thị trường Việt Nam
Điện thọai: 08 62761275 (Kim Mỹ); 0983 369 874 (Trí Thông)
0918 724 210 (Nhân Tâm)
Website: vmsr.com.vn
(Nguồn:
VMSR)
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Với kết quả hơn 680 tỷ USD đạt được trong 9 tháng, và thặng dư thương mại trên 16 tỷ USD, Bộ Công Thương dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu của cả năm 2025 sẽ đạt xấp xỉ khoảng 900 tỷ USD và thặng dư trên 20 tỷ USD…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: