
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Lan Anh
25/11/2021, 07:51
Chương trình âm nhạc vì cộng đồng mang tên “Hát cho ngày mai” với sự đồng hành của nhãn hàng Hoa Sen Home (Hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất của Tập đoàn Hoa Sen) sẽ mang tới cho các đối tượng tham gia chương trình là đội ngũ y bác sĩ, các nhóm thiện nguyện, tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch, những hoàn cảnh khó khăn có một sân chơi thú vị, ý nghĩa...
“Hát cho ngày mai” là chương trình âm nhạc vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn tôn vinh lực lượng tuyến đầu đã xông pha chống dịch Covid-19. Với sứ mệnh “Cùng lan tỏa yêu thương”, sân khấu Hát cho ngày mai sẽ trở thành “cầu nối” để các thí sinh là các y bác sĩ, các nhóm thiện nguyện, tình nguyện viên có cơ hội dùng chính giọng ca của mình để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, các cá nhân, nhóm cộng đồng, tổ chức có tấm lòng tử tế hay những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 vừa qua.
Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị luôn gắn liền và đã có rất nhiều đóng góp tích cực, thiết thực cho cộng đồng trong suốt rất nhiều năm qua. Đặc biệt trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực cách ly, phong tỏa, các bếp ăn thiện nguyện 0 đồng, siêu thị 0 đồng, các nhóm thiện nguyện mai táng, cung cấp oxy 0 đồng và hỗ trợ cho đối tượng trẻ em hoàn cảnh đặc biệt,… ở khu vực Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cà Mau, Sóc Trăng, An Giang,…
Với mong muốn tiếp tục truyền năng lực tích cực, lan tỏa yêu thương và ý nghĩa nhân văn đến cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đồng hành với chương trình Hát cho ngày mai. Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những câu chuyện, những thước phim chân thật nhất, sống động nhất về những vất vả, hi sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Chương trình cũng đã “chọn mặt gửi vàng” nghệ sĩ Quyền Linh là người giữ vai trò dẫn dắt chương trình. MC Quyền Linh là một trong những gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động vì cộng đồng. Suốt nhiều tháng liền người dân “gồng mình” chống dịch, nam nghệ sĩ đã cùng với các tình nguyện viên của Tập đoàn Hoa Sen và các mạnh thường quân đã không ngại nguy hiểm, khó khăn để “lao mình” khắp các con đường, ngõ hẻm để trao tới tận tay bà con từng bao gạo, gói mì giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Anh sẽ là “cầu nối” giúp lực lượng tuyến đầu sẽ dùng giọng ca của mình để tiếp tục lan tỏa yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, những nạn nhân của Covid-19.
Chính vì ý nghĩa nhân văn, chương trình đã thu hút hàng trăm thí sinh là các y bác sĩ, công an, bộ đội, các nhóm thiện nguyện, tình nguyện viên… đăng kí tham gia. Nhiều gương mặt từng gây sốt cộng đồng mạng với hành động ý nghĩa, thiết thực trong công tác chống dịch sẽ tham gia trong chương trình.
Đồng hành cùng MC Quyền Linh tại chương trình Hát cho ngày mai sẽ có sự góp mặt của 2 giám khảo cố định và một giám khảo khách mời đều là những người nghệ sĩ nổi tiếng, có chuyên môn về âm nhạc như nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, ca sĩ MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc,... Họ sẽ trực tiếp nhận xét, đánh giá và chấm điểm cho từng phần thi của các thí sinh.
Ở mỗi tập phát sóng sẽ có 3 thí sinh tham gia “tranh tài” và họ xuất thân từ các y bác sĩ, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện, các lực lượng tham gia vào tuyến đầu chống dịch,… có mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hậu đại dịch Covid-19.
Với 8 chiếc mic là biểu tượng đặc trưng của chương trình sẽ được đặt nổi bật trên sân khấu. Tương ứng với mỗi chiếc mic là một số tiền hỗ trợ với các giá trị từ 0, 10, 15, 20, 25, 30, 35 và cao nhất là 40 triệu đồng. Mỗi thí sinh sẽ chọn một chiếc mic và giữ lại bên mình xuyên suốt chương trình cho tới khi họ phải dừng cuộc thi.
“Hát cho ngày mai” sẽ phát sóng vào lúc 19h30 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Tập đầu tiên dự kiến lên sóng vào ngày 28/11/2021.
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thịnh vượng - Canada 2025” dành cho hệ thống Nhà phân phối, Đại lý và Đối tác kinh doanh xuất sắc trên toàn quốc.
Meey Group, doanh nghiệp proptech tiên phong với triết lý "Born in Vietnam, Build for the World" đang bước vào giai đoạn quyết định của hành trình IPO quốc tế. Đây không phải câu chuyện về một startup may mắn gọi được vốn, mà là quá trình chuyển mình bài bản của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam quyết tâm đáp ứng chuẩn mực toàn cầu, từ công nghệ lõi, quản trị minh bạch đến phát triển bền vững.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tòa án nhân dân tối cao nhấn mạnh các quy định sửa đổi trong Luật Doanh nghiệp 2025 không chỉ làm rõ trách nhiệm của người đại diện theo pháp luât; mở rộng ngoại lệ đối với cán bộ, công chức, viên chức về góp vốn, mua cổ phần mà còn minh bạch quyền sở hữu doanh nghiệp nhằm ngăn chặn trốn thuế, rửa tiền…
Trong bối cảnh ngành đồ uống Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với sự thống trị của những “ông lớn” quốc tế, Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát 1689 Beckent Bauer Việt Nam lại chọn cho mình một con đường riêng, làm bia thủ công mang dấu ấn văn hóa Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: