
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
Tường Bách
07/05/2021, 11:40
Sở Du lịch Tp.HCM vừa có thông báo tạm hoãn các hoạt động trong khuôn khổ Ngày Hội du lịch Tp.HCM lần thứ 17 năm 2021...
Nhằm chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND Tp.HCM tại Công văn số 1345/ UBND-VX ngày 3/5/2021 về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động một số loại dịch vụ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ngày hội Du lịch Tp.HCM sẽ tạm hoãn để bảo đảm an toàn cho đại biểu, khách hàng tham quan, các cơ quan, doanh nghiệp...
Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, Sở Du lịch Tp.HCM sẽ có thông báo cụ thể đến các đơn vị, doanh nghiệp… về thời gian gian tổ chức.
Ngày hội Du lịch Tp.HCM là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch Tp.HCM và Hiệp hội Du lịch Tp.HCM phối hợp tổ chức nhằm quảng bá du lịch thành phố, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, qua đó khẳng định thương hiệu điểm đến “Thân thiện – hấp dẫn – an toàn” đối với du khách.
Đây cũng là một trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu biểu của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung, góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giới thiệu tiềm năng du lịch, điểm đến tiêu biểu của các tỉnh thành trong cả nước. Là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp lớn và là cơ hội tốt để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch hấp dẫn, đặc sắc của đơn vị mình đến du khách cả nước và đặc biệt là thị trường khách du lịch tại Tp.HCM.
Trước đó, theo kế hoạch, Ngày hội Du lịch Tp.HCM dự kiến diễn ra từ ngày 13/5 – 16/5 tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1. Sự kiện được kỳ vọng giúp hồi phục ngành du lịch của thành phố sau những “kỳ tạm nghỉ đông” không mong muốn do dịch Covd-19. Rất nhiều các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các địa phương, khu du lịch - giải trí, cửa hàng mua sắm du lịch, dịch vụ vận chuyển, sản phẩm đặc sản địa phương… đã đăng ký tham gia.
Năm ngoái, với chủ đề “Sài Gòn – Tp.HCM sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch Tp.HCM lần thứ 16 đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia.
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Căng thẳng địa chính trị leo thang đang chi phối dòng khách du lịch giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Các báo cáo cho biết, người mua sắm trong năm tới muốn tận hưởng những sản phẩm cao cấp và đang tìm kiếm những sản phẩm mang lại “sự phong phú về kết cấu” và “sự khéo léo trong chế biến” thông qua công thức và nguyên liệu…
Ngày 18/12/2025, Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Xanh – Bền vững 2025 với dòng sản phẩm gia dụng thủy tinh Lotus Glass, ghi nhận những nỗ lực phát triển gắn liền với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng bền vững.
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: