
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Tường Bách
07/05/2021, 11:40
Sở Du lịch Tp.HCM vừa có thông báo tạm hoãn các hoạt động trong khuôn khổ Ngày Hội du lịch Tp.HCM lần thứ 17 năm 2021...
Nhằm chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND Tp.HCM tại Công văn số 1345/ UBND-VX ngày 3/5/2021 về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động một số loại dịch vụ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ngày hội Du lịch Tp.HCM sẽ tạm hoãn để bảo đảm an toàn cho đại biểu, khách hàng tham quan, các cơ quan, doanh nghiệp...
Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, Sở Du lịch Tp.HCM sẽ có thông báo cụ thể đến các đơn vị, doanh nghiệp… về thời gian gian tổ chức.
Ngày hội Du lịch Tp.HCM là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch Tp.HCM và Hiệp hội Du lịch Tp.HCM phối hợp tổ chức nhằm quảng bá du lịch thành phố, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, qua đó khẳng định thương hiệu điểm đến “Thân thiện – hấp dẫn – an toàn” đối với du khách.
Đây cũng là một trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu biểu của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung, góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giới thiệu tiềm năng du lịch, điểm đến tiêu biểu của các tỉnh thành trong cả nước. Là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp lớn và là cơ hội tốt để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch hấp dẫn, đặc sắc của đơn vị mình đến du khách cả nước và đặc biệt là thị trường khách du lịch tại Tp.HCM.
Trước đó, theo kế hoạch, Ngày hội Du lịch Tp.HCM dự kiến diễn ra từ ngày 13/5 – 16/5 tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1. Sự kiện được kỳ vọng giúp hồi phục ngành du lịch của thành phố sau những “kỳ tạm nghỉ đông” không mong muốn do dịch Covd-19. Rất nhiều các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các địa phương, khu du lịch - giải trí, cửa hàng mua sắm du lịch, dịch vụ vận chuyển, sản phẩm đặc sản địa phương… đã đăng ký tham gia.
Năm ngoái, với chủ đề “Sài Gòn – Tp.HCM sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch Tp.HCM lần thứ 16 đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia.
Salady, thương hiệu chuỗi salad hàng đầu Hàn Quốc, đã mở rộng vượt qua Mỹ để tiến vào Đài Loan, khai trương cửa hàng đầu tiên do master franchise vận hành tại Cao Hùng, hợp tác với Fig & Barley.
Trong tình trạng cả gia đình đi vắng, không có thiết bị gia dụng nào hoạt động, điện vẫn âm thầm chảy qua các ổ cắm. Chế độ "tắt nhưng sẵn sàng" của các thiết bị hiện đại khiến chúng vẫn tiêu hao điện năng...
Khi thời gian người tiêu dùng cân nhắc trước khi mua hàng ngày càng kéo dài, những thương hiệu muốn “đón sóng” thị trường wellness cần phải tìm kiếm những kênh tiếp cận mới mẻ hơn...
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm trong tháng 9, chịu tác động từ mức thuế nhập khẩu 39% mà chính quyền Mỹ áp lên hàng hóa từ Thụy Sĩ vào Mỹ – thị trường lớn nhất của ngành...
Trước kia, các tai biến sản khoa xảy ra khiến thai phụ đối mặt với những biến chứng khó lường, thai nhi phải chịu di chứng nặng nề suốt đời. Nhưng hiện tại, bác sĩ Việt đã làm chủ nhiều kỹ thuật can thiệp bào thai, giúp các em bé chào đời khỏe mạnh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: