Hoàng Anh Gia Lai tìm đối tác bán 50% dự án tại Myanmar

Hồng Vinh

28/06/2017, 14:08

Để cân đối tài chính, HAG sẵn sàng chuyển nhượng 50% giá trị dự án Meliá Yangon (Myanmar) để cùng vận hành hiệu quả hơn

Dự án Melia Yangon giai đoạn 2 - có vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD.
Dự án Melia Yangon giai đoạn 2 - có vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD.

Ngày 27/06/2017, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) - đơn vị chủ đầu tư khách sạn Melia Yangon (Myanmar), cho biết đang tiến hành giai đoạn 2 khu phức hợp tại Myanmar.

Dự án Melia Yangon giai đoạn 2 - có vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD, sẽ bao gồm 2 tòa tháp văn  phòng hạng A, một trung tâm thương mại và một khu căn hộ dịch vụ hơn 1.000 phòng và dự  kiến hoàn thành vào năm 2019.

Ngoài ra, còn có khu hội nghị với diện tích hơn 2.000m2 với nhiều phòng họp với các diện tích khác nhau dành cho các cuộc họp, sự kiện từ nhỏ đến tầm cỡ quốc gia...

Ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, cho biết, hiện, mức thuê các phòng ở Melia Yangon gần như đã kín do vị trí ngay trung tâm cùng nhiều tiện ích.

Melia Yangon giai đoạn 2 phấn đấu sẽ đạt độ phủ 80% và sẽ bổ sung thêm 1 cụm rạp chiếu phim trong trung tâm thương mại mới, khu vui chơi thiếu nhi.

Về việc cân đối tài chính, công ty sẵn sàng chuyển nhượng 50% giá trị tài sản Melia Yangon cho đối tác thích hợp để cùng vận hành khu phức hợp được hiệu quả hơn.

Được biết, Melia Yangon nằm trong tổng thể dự án Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư tại thành phố Yango. Đây là khách sạn 5 sao được quản lý bởi tập đoàn quản lý khách sạn Melia Hotels International.

Đây là dự án bất động sản lớn nhất tại Myanmar với quần thể kiến trúc hiện đại khép kín, tích hợp nhiều hạng mục đa dạng.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư lên đến 440 triệu USD.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy