
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
Minh Khuê
15/12/2021, 10:58
Ngày 15/12, tại tầng 6 - khách sạn Lotte - tòa nhà Lotte Center Hà Nội, hệ thống bán lẻ Viettel trực thuộc Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel (Viettel Commerce) chính thức ra mắt chuỗi bán lẻ gia dụng. Mang thương hiệu giadung.vn, chuỗi bán lẻ này với quy mô ban đầu 100 điểm bán và hoạt động song song với Viettel Store...
Nắm bắt xu hướng mua hàng online, giadung.vn tích hợp trải nghiệm mua sắm thông minh, tinh gọn trên website, khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua thành công chỉ với một vài thao tác đơn giản. Giadung.vn với mong muốn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm sử dụng trong gia đình thông minh, hiện đại để mỗi phút giây bên tổ ấm đều là những khoảnh khắc hạnh phúc và đáng nhớ.
Hàng năm, giadung.vn liên tục phối hợp cùng với các nhà cung cấp, đối tác với mong muốn đem tới cho tất cả khách hàng một chính sách giá ưu đãi nhất. Bên cạnh đó, khách hàng đến với giadung.vn thuộc hệ thống bán lẻ Viettel sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi không chỉ từ các sản phẩm công nghệ mà còn là các sản phẩm dịch vụ khác trong hệ sinh thái Viettel, đem lại trải nghiệm đa dịch vụ tuyệt vời.
Hoạt động theo tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm, đưa chất lượng phục vụ lên hàng đầu, giadung.vn áp dụng nhiều chương trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, hậu mãi theo hướng cá nhân hóa và số hóa được xây dựng dựa trên thế mạnh từ hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ số của Viettel.
Giadung.vn đã và đang hợp tác trực tiếp với các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước: SunHouse, Kangaroo, Philips, Sharp, Tefal, H&E Cook, HaFeLe…
Chia sẻ trong sự kiện ra mắt, bà Đinh Thị Dung - Giám đốc hệ thống bán lẻ Viettel cho biết: “Gia đình luôn là tổ ấm, là nơi mang tới các giá trị hạnh phúc cho mỗi người, chuỗi bán lẻ giadung.vn của chúng tôi ra đời từ ý nghĩa mang tới những sản phẩm thực sự cần thiết dành cho mọi nhà. Với 15 năm kinh doanh trên thị trường, chúng tôi kỳ vọng sẽ tận dụng được ưu thế từ lượng khách hàng thân thiết vốn có và dựa trên những tiêu chí như Sản phẩm chính hãng - Chính sách giá tốt và Dịch vụ tận tâm để luôn mang tới một trải nghiệm tốt nhất đến với tất cả khách hàng. Mong rằng, quý khách hàng sẽ ủng hộ giadung.vn cũng như đã ủng hộ Viettel Store trong suốt thời gian qua”.
Với quy mô ban đầu 100 điểm bán, mục tiêu chính của giadung.vn là cung cấp các sản phẩm sử dụng trong gia đình chính hãng tốt nhất đến với mọi gia đình Việt. Trong tương lai, giadung.vn mong muốn trở thành chuỗi bán lẻ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam và phủ khắp 63 Tỉnh/Thành phố kết hợp phương thức bán hàng online to offline (O2O) và mạng lưới bưu chính, giao vận đưa sản phẩm gia dụng tới mọi nhà.
* Thông tin chi tiết:
Website: http://giadung.vn/
Tổng đài miễn phí: 1800 8123.
Trung Quốc đang đẩy nhanh cuộc đua robot hình người với bước đi táo bạo từ Vũ Hán: đưa robot trực tiếp vào đời sống xã hội thông qua mô hình bán lẻ thông minh 7S đầu tiên. Đây là tín hiệu cho thấy sản phẩm công nghệ cao sẽ tiến gần hơn tới thị trường đại chúng, tạo động lực tăng trưởng mới trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế tri thức...
“Từ đầu năm đến nay, khi mà Nhà nước siết chặt quản lý, chúng tôi thấy thương mại điện tử tăng trưởng vượt bậc so với trước đây”...
Theo dự thảo Thông tư mới của Bộ Khoa học và Công nghệ, báo cáo định kỳ thuộc quản lý nhà nước của Bộ phải được gửi chậm nhất vào ngày 18 hàng tháng (đối với báo cáo tháng), ngày 18 của tháng cuối quý (đối với báo cáo quý), ngày 18/6 đối với báo cáo 6 tháng và ngày 18/12 (đối với báo cáo năm)...
Trong bối cảnh thế giới đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới, “kinh tế tầm thấp” (Low-Altitude Economy - LAE) nổi lên như một “không gian” kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ USD. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn là một cơ hội chiến lược để tạo ra bước đột phá, nâng cao năng suất và khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu…
Thành phố Đà Nẵng hướng tới xây dựng thị trường Khoa học và Công nghệ đồng bộ, hiện đại, hội nhập sâu, góp phần thúc đẩy chuyển giao công nghệ, giao dịch tài sản trí tuệ và nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: