
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Hoàng Hà
20/09/2007, 08:07
Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung 2007 sẽ diễn ra từ ngày 30/11-5/12 tại Lào Cai
Được đánh giá là hội chợ lớn nhất khu vực kinh tế Tây Bắc, Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung 2007 sẽ diễn ra từ ngày 30/11-5/12 tại Lào Cai.
Đây là hội chợ nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia 2007 do Cục Xúc tiến thương mại và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp thực hiện.
Phát biểu tại buổi họp báo chiều 19/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết, hội chợ năm nay sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các mặt hàng trưng bày chủ yếu tại hội chợ gồm: nông sản, lâm sản, thuỷ hải sản, máy móc thiết bị, nguyên nhiên vật liệu, vật liệu xây dựng, ô tô, thiết bị điện, điện tử, may mặc, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ. Đây là những mặt hàng thế mạnh giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Theo ông Nguyễn Văn Cường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, qua 6 kỳ tổ chức, hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung - được tổ chức luân phiên tại Lào Cai và thị trấn Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc - đã không ngừng mở rộng quy mô, từ 114 gian hàng năm 2001 lên 600 gian hàng vào năm 2006. Giá trị các hợp đồng ký kết tại hội chợ cũng ngày càng tăng, từ mức 50 triệu USD năm 2003 lên 83 triệu USD năm 2006.
Ông Cường kỳ vọng, hội chợ lần này được tổ chức cùng với dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh Lào Cai sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Lào Cai nói riêng và doanh nghiệp cả nước nói chung giới thiệu và quảng bá sản phẩm tới các bạn hàng quốc tế, đặc biệt là các nhà nhập khẩu Trung Quốc.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Năm 2025, Nghệ An chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng với tổng kim ngạch ước đạt 4,4 tỷ USD, tăng gần 39% so với năm trước. Đây là động lực quan trọng giúp tỉnh duy trì GRDP ước đạt 9,3-9,54% và củng cố vị thế kinh tế trong khu vực Bắc Trung Bộ...
Việt Nam và Singapore vừa chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đặt nền móng cho việc tăng tốc xuất khẩu số xuyên biên giới. Sự hợp tác này không chỉ mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực của Việt Nam trong kỷ nguyên số...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: