
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Khởi Anh
04/04/2022, 16:34
Triễn lãm hàng không Việt Nam 2022 sẽ thúc đẩy sự giao thương trở lại của hàng không Việt với hàng không toàn cầu, đồng thời, góp phần gắn kết hợp tác kinh doanh, mở ra cơ hội phục hồi thời kỳ sau đại dịch...
Sau hơn 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid -19, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam (VIAE 2022) đã được khởi động lại trong sự mong đợi của các đối tác, doanh nghiệp hàng không trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, trước đại dịch, ngành hàng không thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, có sự phát triển rất mạnh mẽ. Tính trung bình, ngành hàng không trên toàn thế giới đã tạo ra khoảng 65,6 triệu việc làm, trong đó, có 10,2 triệu việc làm trực tiếp và hơn 55 triệu việc làm gián tiếp. Các hoạt động hàng không có tác động tới 2,7 nghìn tỷ USD các hoạt động kinh tế, tương đương khoảng 3,6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu.
Riêng ngành hàng không Việt Nam, từ năm 2008-2019 (trước đại dịch) với các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo, Công ty bay dịch vụ VASCO, công ty bay dịch vụ dầu khí SFC…, đã góp phần khá lớn vào kết quả chung đó với tăng trưởng 17,1% về hành khách và 13,8% về hàng hoá.
Tuy nhiên, khi đại dịch bùng phát, nền kinh tế thế giới đã phải chịu nhiều thiệt hại to lớn, mà ngành đầu tiên chịu tác động nặng nề nhất chính là ngành vận tải hàng không. Theo báo cáo của ICAO về tình hình hoạt động hàng không, trong năm 2020, lượng khách quốc tế và nội địa lần lượt giảm 1,38 tỷ và 1,32 tỷ hành khách, giảm 74% và 50% so với năm 2019 và làm sụt giảm doanh thu lần lượt 250 tỷ và 120 tỷ USD.
Đại dịch đã khiến ngành hàng không thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng lâm vào khủng hoảng toàn diện khi các hãng buộc phải ngừng các chuyến bay, trong khi vẫn phải tiếp tục chi trả cho việc duy tu bảo dưỡng máy bay, bến bãi, nhân sự..., cùng các khoản vay khổng lồ khi mua mới hoặc thuê lại các máy bay chở khách từ trước đó.
Việc khởi động trở lại của VIAE 2022 vào tháng 9/2022 được dự báo sẽ thúc đẩy sự giao thương trở lại của hàng không Việt Nam với hàng không toàn cầu, đồng thời, góp phần gắn kết hợp tác kinh doanh, mở ra cơ hội phục hồi thời kỳ sau đại dịch.
Với chủ đề "Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng", triển lãm sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước… để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, đồng thời thảo luận các chủ đề thiết thực cùng các chuyên gia, diễn giả uy tín trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, đây còn là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại.
Chính phủ yêu cầu chậm nhất là ngày 1/7/2026, Nền tảng hợp đồng lao động điện tử phải được chính thức đưa vào vận hành. Việc giao kết, thực hiện hợp đồng lao động điện tử cũng phải được thực hiện cùng thời điểm nêu trên...
Dù chưa có tới chục nhân sự, công ty này vẫn có thể thiết lập mạng lưới xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản nhờ tối ưu vận hành bằng AI và tự động hóa quy trình...
Tín dụng xanh không chỉ là câu chuyện bảo vệ môi trường, mà đang trở thành "tấm vé" thông hành bắt buộc, để doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên tiêu dùng sạch...
Việc thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính là bước đệm để hoàn thiện cơ chế quản lý trước khi áp dụng bắt buộc trên phạm vi toàn quốc. Lộ trình dự kiến từ năm 2028, việc quản lý hạn ngạch phát thải sẽ được triển khai chính thức và bắt buộc trên phạm vi toàn quốc với tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp...
Sau hai năm hiện diện tại Việt Nam, Lynk & Co dần định hình dấu ấn bằng cách tiếp cận lấy trải nghiệm làm trung tâm. Từ dịch vụ hậu mãi đến cộng đồng người dùng, thương hiệu chọn đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc đời sống.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: