
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
Khánh Huyền
20/01/2025, 14:21
Tạp chí uy tín The Global Economics đã trao tặng cho Home Credit giải thưởng "Ứng dụng di động tài chính tiêu dùng tốt nhất" dành cho "Home App", trong khi "Home PayLater" được vinh danh là "Nền tảng mua trước trả sau (BNPL) sáng tạo nhất"...
Thành lập từ năm 2019 bởi tạp chí kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (trụ sở tại Anh Quốc), giải thưởng "The Global Economic Awards (TGEA)" nhằm tôn vinh những doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc trong việc thúc đẩy sự đổi mới, tăng trưởng và chuyển mình trong các ngành định hình kinh tế toàn cầu như ngân hàng, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng và công nghệ.
Chủ đề của năm 2024 - "Đổi mới, Xuất sắc và Chuyển mình trên thị trường toàn cầu" - đã nêu bật những doanh nghiệp tiên phong với các cải tiến vượt trội và hoạt động xuất sắc, qua đó thay đổi cách các ngành thu hút người tiêu dùng và cách mạng hóa dịch vụ.
Chiến thắng kép của Home Credit đã khẳng định những nỗ lực vượt bậc của công ty trong việc định hình ngành tài chính tiêu dùng thông qua các giải pháp đổi mới. Sự kiện này cũng đánh dấu lần thứ ba Home Credit Việt Nam được đưa vào danh sách "The Global Economics Awards", cho thấy công ty luôn duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành tài chính tiêu dùng với nỗ lực đổi mới và sự tập trung vào khách hàng.
DẪN ĐẦU NHỜ TƯ DUY KHÁCH HÀNG LÀ TRỌNG TÂM
Theo Hội đồng giám khảo của "TGEA", thông qua một quy trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch, "Home App" đã tạo nên sự thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng tương tác và quản lý tài chính cá nhân, giúp các dịch vụ tài chính trở nên bao trùm, hiệu quả và tiện lợi hơn.
Với cách tiếp cận lấy người dùng làm trọng tâm, Home Credit đã thiết kế một giao diện ứng dụng trực quan và liền mạch, giúp người dùng dễ dàng quản lý toàn bộ tài chính cá nhân chỉ trên một nền tảng. Từ việc đăng ký, theo dõi, quản lý và thanh toán các khoản vay, thẻ tín dụng, đến việc mua trước trả sau qua "Home PayLater" và các công cụ lập kế hoạch ngân sách, tất cả đều được tích hợp một cách thông minh. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2022, ứng dụng đã đạt được 6,6 triệu lượt tải xuống.
Tính năng thanh toán đa dạng và linh hoạt cũng là một điểm mạnh của ứng dụng. Với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và quy trình thanh toán nhanh chóng, ứng dụng đã thu hút gần nửa triệu khách hàng sử dụng tính năng này mỗi tháng, đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của công ty. Người dùng có thể tự do lựa chọn nhiều phương thức thanh toán khác nhau theo nhu cầu của mình, từ việc thanh toán các khoản vay, hóa đơn điện nước, đến việc nạp tiền điện thoại và thanh toán qua mã QR.
Bên cạnh đó, quy trình vay tiền mặt trực tuyến được tối ưu hóa trên ứng dụng cho phép người dùng chỉ mất 3 phút để phê duyệt và giải ngân, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và liền mạch.
CAM KẾT KHÔNG NGỪNG ĐỔI MỚI
Giải thưởng của “Home PayLater” lần này chính là kết quả của quá trình đổi mới không ngừng tại Home Credit với niềm tin rằng sự kết hợp giữa con người và công nghệ sẽ định hình tương lai của ngành tài chính.
Đặc biệt, giải thưởng mới nhất đã chứng minh tác động sâu rộng của “Home PayLater” đối với hành vi tiêu dùng của người dân Việt Nam. Bằng cách cung cấp một tài khoản số tiện lợi và dễ sử dụng, mà không có bất kỳ chi phí ẩn nào, “Home PayLater” đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về một giải pháp tài chính vừa tiện lợi vừa phải chăng. Home Credit cũng là nhà cung cấp BNPL đầu tiên tại Việt Nam triển khai tính năng thanh toán quét mã QR - một trong những hình thức thanh toán phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
Cùng với sự hợp tác với VietQR, Home Credit đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng sử dụng tài khoản trả sau “Home PayLater” để thanh toán linh hoạt tại hơn 700.000 điểm chấp nhận thanh toán VietQR.
Đáng chú ý, nền tảng Home PayLater tích hợp các thuật toán ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, giúp đánh giá điểm tín dụng của người dùng theo thời gian thực, từ đó đưa ra các kế hoạch thanh toán cá nhân hóa. Hội đồng giám khảo của “TGEA” nhìn nhận rằng chính tốc độ và độ chính xác của quy trình phê duyệt đã làm cho “Home PayLater” trở thành lựa chọn yêu thích của những người tiêu dùng đang tìm kiếm một phương thức tài chính nhanh chóng và tiện lợi.
Ngoài ra, để tăng cường sự hiện diện trong nhiều lĩnh vực, “Home PayLater” đã hợp tác chiến lược với nhiều nhà bán lẻ lớn và các nền tảng thương mại điện tử, nhờ đó trở thành một công cụ thanh toán thiết yếu cho người tiêu dùng hiện đại.
Cụ thể, vào ngày 13/12/2024, Home Credit và Thế Giới Di Động đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện với sản phẩm Home PayLater, nhằm cung cấp cho người dùng lựa chọn “Mua trả chậm - lấy xài liền - tiền trả sau” trên toàn hệ thống Thế Giới Di Động. Trước đó, thỏa thuận hợp tác giữa Home Credit và Be Group cũng đã mang lại cho hơn 10 triệu người dùng BE thêm lựa chọn thanh toán mới, đó là Home PayLater.
Ông Winardi Wijaya chia sẻ: “Giải thưởng “Nền tảng mua trước trả sau (BNPL) sáng tạo nhất” là minh chứng cho sự thành công của Home PayLater trong việc cung cấp một giải pháp mua trước trả sau sáng tạo, giúp khách hàng chủ động hơn trong quản lý tài chính và thỏa mãn nhu cầu mua sắm.”
Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh ngày càng khốc liệt, AEON Việt Nam tiếp tục ghi dấu là doanh nghiệp kiến tạo môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn – nơi sự phát triển toàn diện của con người được đặt lên hàng đầu. Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong khi là doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào Top 10 trong Bảng xếp hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
Việt Nam chiếm hơn 25% trong tổng số 75 triệu việc làm gắn với các chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á. Số việc làm này cũng chiếm hơn 35% tổng số việc làm quốc gia của Việt Nam, theo ILO...
Trong hai đêm gala sự kiện ẩm thực quốc tế 100 Flavors x Dinner Incredible ngày 26 và 28/11, 13 đầu bếp đẳng cấp quốc tế - 27 sao Michelin đã biến tấu thực đơn fine-dining cao cấp trên nền nguyên liệu Việt.
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, có tới 75% doanh nghiệp Việt ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua, vượt xa mức 57% toàn cầu. Trong hai năm tới, 31% lãnh đạo Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng “nhanh chóng và mạnh mẽ”, gần gấp đôi tỷ lệ toàn cầu 16%...
Khi thương mại điện tử bước sang giai đoạn cạnh tranh về tốc độ giao hàng và chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp logistics trong nước và nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược phân bổ kho vận. Thay vì dồn về TP.Hồ Chí Minh như giai đoạn trước, xu hướng mở rộng về Cần Thơ đang tăng rõ rệt từ cuối năm 2024...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: