
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
Thu Hà
03/12/2021, 20:00
Bí quyết tạo nên sự tăng trưởng chóng mặt này của Homefarm chính là sự tập trung và kiên định vào sứ mệnh đem thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như bò Mỹ/ Úc, Canada, cá hồi tươi Nauy… và các loại thực phẩm cao cấp khác đến tay người tiêu dùng ngay từ khi bắt đầu...
Homefarm, hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam vừa công bố cán mốc con số 200 cửa hàng một cách đầy ấn tượng sau 7 năm hoạt động.
Từ Homefarm của 2014 tới chuỗi bán lẻ quy mô của 2021
Ra mắt thị trường năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội. Cán mốc 200 cửa hàng với gần 1.000 nhân viên vào đầu tháng 11 năm 2021 tại 250 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, Tp.HCM. Đã có lúc Homefarm từng mở 20 cửa hàng/ tháng trong thời gian cao điểm.
Bí quyết tạo nên sự tăng trưởng chóng mặt này của Homefarm chính là sự tập trung và kiên định vào sứ mệnh đem thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như bò Mỹ/ Úc, Canada, cá hồi tươi Nauy… và các loại thực phẩm cao cấp khác đến tay người tiêu dùng ngay từ khi bắt đầu.
Theo CEO của công ty, ông Trần Văn Trường: Thương hiệu được định vị từ rất sớm về việc tập trung vào các sản phẩm nhập khẩu tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Homefarm cũng chú trọng đến dịch vụ tại cửa hàng như pha cắt cá hồi miễn phí cho khách hàng và các dịch vụ tiện ích, nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho khách hàng - chứ không chỉ đơn thuần bày bán như các chuỗi khác.
CEO Trần Văn Trường cũng cho biết thêm, với mong muốn mang đến một giải pháp về bữa ăn cao cấp không chỉ trong các dịp đặc biệt mà còn cả trong những ngày thường cho những gia đình trẻ bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn, Homefarm đã cung cấp các sản phẩm sơ chế - ready to cook, cùng các combo đa dạng… kèm theo hướng dẫn tiện lợi cho người tiêu dùng. Chuỗi bán lẻ đã tập trung nguồn lực, chuẩn hóa mô hình để phát triển hệ thống, ưu tiên mở các cửa hàng có diện tích vừa, một phần để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách nhanh chóng & dễ dàng, phần còn lại các mặt hàng sẽ có giá cả cạnh tranh, nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.
Sau 7 năm kiên định với hướng đi đúng đắn, Homefarm từ một cửa hàng nhỏ đã trở thành hệ thống bán lẻ thực phẩm có mặt ở khắp các con phố trên các thành phố lớn. Điều này một lần nữa thể hiện hướng đi đúng đắn mà Homefarm đã theo đuổi từ những ngày đầu.
Từ các cột mốc cửa hàng thứ 50 - 100 - 150 và gần đây nhất là 200 - chỉ cách 4 tháng sau cửa hàng thứ 150, Homefarm một lần nữa khẳng định vị trí tiên phòng trong thị trường bán lẻ thực phẩm chất lượng quốc tế.
"Mục tiêu dài hạn của chúng tôi sẽ hướng tới văn hóa thực phẩm lành mạnh, hướng tới nguồn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hơn nữa, chúng tôi đã sớm nhận thấy ngạch bán lẻ thực phẩm tiêu chuẩn cao có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Homefarm vinh dự trở thành một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này", CEO Trần Văn Trường chia sẻ.
Để đáp ứng tốt mục tiêu đó, doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn, đón đầu thị trường bằng các sản phẩm “hot” và chất lượng, chiêu mộ nhân sự, chuyển đổi số, đặc biệt là giải quyết tốt các bài toán tối ưu nguồn lực và nguồn vốn.
Thực tế, Homefarm luôn tìm kiếm, mở rộng cánh cửa đối với những người đồng hành và các quỹ đầu tư để hiện thực hóa mong muốn của mình thì tại diễn biến khác, Quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP cũng có tham vọng mở rộng hơn nữa vào thị trường Việt Nam. Hai điều này đã khiến cả Homefarm và Quỹ tìm thấy điểm chung, có duyên hợp tác với chí hướng chung: nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thực phẩm tiềm năng này. Sự hợp tác này chính là động lực và đòn bẩy để Homefarm phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay.
Với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2025, Homefarm đã triển khai công tác đào tạo nhân sự chất lượng cao với cường độ liên tục. Cuối năm 2021, toàn hệ thống có hơn 1.000 nhân sự được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Đại diện của Homefarm xác định rõ, tăng trưởng nhanh, tăng trưởng đồng đều là mục tiêu chính trong kế hoạch 5 năm (2020 - 2025) của doanh nghiệp. Chính vì vậy, câu chuyện về vốn, doanh thu, nhân sự hay vận hành ở Homefarm đều nằm trong một bức tranh tổng thể rất đồng đều.
Đồng hành cùng người tiêu dùng để nâng cao chất lượng cuộc sống
Khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu kết thúc, kinh tế của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề thì việc trở lại cuộc sống bình thường vẫn đang là dấu chấm hỏi. Hiện nay, 100% các cửa hàng Homefarm đều thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; tuân thủ theo các yêu cầu của các cấp chính quyền, đồng thời đảm bảo vận hành của toàn chuỗi.
Giai đoạn 2020 - 2022, các chuyên gia kinh tế dự đoán giá thực phẩm sẽ leo thang trong đại dịch. Đứng trước thực tại này, Homefarm luôn cố gắng đảm bảo nguồn hàng ổn định phục vụ cho tất cả mọi khách hàng. Doanh nghiệp đã đẩy mạnh việc mở rộng điểm bán cũng như áp dụng chính sách bình ổn giá thực phẩm trên toàn hệ thống để hỗ trợ người tiêu dùng. Thực tế, trong suốt các tháng qua, Homefarm đều có các chương trình ưu đãi thúc đẩy mua sắm để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cùng những chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn.
Với những dấu mốc tăng trưởng ấn tượng, Homefarm được kỳ vọng sẽ là nhân tố khiến thị trường bán lẻ thực phẩm nhập khẩu trở nên sôi động, từ đó gia tăng sự phong phú trong hàng hóa và góp phần nâng cao đời sống người dân.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học – công nghệ, yêu cầu mới đặt ra cho các quốc gia là phải chuẩn bị một lực lượng lao động có tư duy số, năng lực khoa học và khả năng thích ứng với những ngành nghề của tương lai. Xu hướng đó lan rộng trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, công nghiệp cho đến nông nghiệp – nơi những mô hình sản xuất, canh tác dựa trên công nghệ cao ngày càng phổ biến.
Việc thiết lập mô hình sản xuất theo chuỗi tích hợp suốt nhiều năm đã giúp CPV Food Bình Phước bán được thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây là bàn đạp để tổ hợp nhà máy này nói riêng, và C.P. Việt Nam nói chung dần trở thành “bếp ăn của thế giới”.
Ngày hội việc làm lần đầu tiên do Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ, thu hút sự tham gia của hơn 1.600 sinh viên và người trẻ yêu thích lĩnh vực hàng không. Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên và người lao động trẻ đã được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Vietnam Airlines, đồng thời khám phá những cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Hãng.
Việc ký thỏa thuận hợp tác giữa PVFCCo - Phú Mỹ và NSRP là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành chuỗi liên kết hóa dầu - hóa chất giữa, góp phần nâng cao hiệu quả của ngành công nghiệp năng lượng của Việt Nam…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: