20:00 03/12/2021

Homefarm cán mốc cửa hàng thứ 200 sau 7 năm hoạt động

Thu Hà

Bí quyết tạo nên sự tăng trưởng chóng mặt này của Homefarm chính là sự tập trung và kiên định vào sứ mệnh đem thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như bò Mỹ/ Úc, Canada, cá hồi tươi Nauy… và các loại thực phẩm cao cấp khác đến tay người tiêu dùng ngay từ khi bắt đầu...

Homefarm số 2 Nguyễn Hữu Thọ là cửa hàng đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014.
Homefarm số 2 Nguyễn Hữu Thọ là cửa hàng đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014.

Homefarm, hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam vừa công bố cán mốc con số 200 cửa hàng một cách đầy ấn tượng sau 7 năm hoạt động.

Từ Homefarm của 2014 tới chuỗi bán lẻ quy mô của 2021

Ra mắt thị trường năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội. Cán mốc 200 cửa hàng với gần 1.000 nhân viên vào đầu tháng 11 năm 2021 tại 250 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, Tp.HCM. Đã có lúc Homefarm từng mở 20 cửa hàng/ tháng trong thời gian cao điểm.

Bí quyết tạo nên sự tăng trưởng chóng mặt này của Homefarm chính là sự tập trung và kiên định vào sứ mệnh đem thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như bò Mỹ/ Úc, Canada, cá hồi tươi Nauy… và các loại thực phẩm cao cấp khác đến tay người tiêu dùng ngay từ khi bắt đầu.

Theo CEO của công ty, ông Trần Văn Trường: Thương hiệu được định vị từ rất sớm về việc tập trung vào các sản phẩm nhập khẩu tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Homefarm cũng chú trọng đến dịch vụ tại cửa hàng như pha cắt cá hồi miễn phí cho khách hàng và các dịch vụ tiện ích, nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho khách hàng - chứ không chỉ đơn thuần bày bán như các chuỗi khác.

CEO Trần Văn Trường cũng cho biết thêm, với mong muốn mang đến một giải pháp về bữa ăn cao cấp không chỉ trong các dịp đặc biệt mà còn cả trong những ngày thường cho những gia đình trẻ bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn, Homefarm đã cung cấp các sản phẩm sơ chế - ready to cook, cùng các combo đa dạng… kèm theo hướng dẫn tiện lợi cho người tiêu dùng. Chuỗi bán lẻ đã tập trung nguồn lực, chuẩn hóa mô hình để phát triển hệ thống, ưu tiên mở các cửa hàng có diện tích vừa, một phần để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách nhanh chóng & dễ dàng, phần còn lại các mặt hàng sẽ có giá cả cạnh tranh, nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.

Sau 7 năm kiên định với hướng đi đúng đắn, Homefarm từ một cửa hàng nhỏ đã trở thành hệ thống bán lẻ thực phẩm có mặt ở khắp các con phố trên các thành phố lớn. Điều này một lần nữa thể hiện hướng đi đúng đắn mà Homefarm đã theo đuổi từ những ngày đầu.

Từ các cột mốc cửa hàng thứ 50 - 100 - 150 và gần đây nhất là 200 - chỉ cách 4 tháng sau cửa hàng thứ 150, Homefarm một lần nữa khẳng định vị trí tiên phòng trong thị trường bán lẻ thực phẩm chất lượng quốc tế.

"Mục tiêu dài hạn của chúng tôi sẽ hướng tới văn hóa thực phẩm lành mạnh, hướng tới nguồn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hơn nữa, chúng tôi đã sớm nhận thấy ngạch bán lẻ thực phẩm tiêu chuẩn cao có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Homefarm vinh dự trở thành một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này", CEO Trần Văn Trường chia sẻ.

Để đáp ứng tốt mục tiêu đó, doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn, đón đầu thị trường bằng các sản phẩm “hot” và chất lượng, chiêu mộ nhân sự, chuyển đổi số, đặc biệt là giải quyết tốt các bài toán tối ưu nguồn lực và nguồn vốn.

Thực tế, Homefarm luôn tìm kiếm, mở rộng cánh cửa đối với những người đồng hành và các quỹ đầu tư để hiện thực hóa mong muốn của mình thì tại diễn biến khác, Quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP cũng có tham vọng mở rộng hơn nữa vào thị trường Việt Nam. Hai điều này đã khiến cả Homefarm và Quỹ tìm thấy điểm chung, có duyên hợp tác với chí hướng chung: nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thực phẩm tiềm năng này. Sự hợp tác này chính là động lực và đòn bẩy để Homefarm phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay.

Với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2025, Homefarm đã triển khai công tác đào tạo nhân sự chất lượng cao với cường độ liên tục. Cuối năm 2021, toàn hệ thống có hơn 1.000 nhân sự được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Đại diện của Homefarm xác định rõ, tăng trưởng nhanh, tăng trưởng đồng đều là mục tiêu chính trong kế hoạch 5 năm (2020 - 2025) của doanh nghiệp. Chính vì vậy, câu chuyện về vốn, doanh thu, nhân sự hay vận hành ở Homefarm đều nằm trong một bức tranh tổng thể rất đồng đều.

Đồng hành cùng người tiêu dùng để nâng cao chất lượng cuộc sống

Khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu kết thúc, kinh tế của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề thì việc trở lại cuộc sống bình thường vẫn đang là dấu chấm hỏi. Hiện nay, 100% các cửa hàng Homefarm đều thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; tuân thủ theo các yêu cầu của các cấp chính quyền, đồng thời đảm bảo vận hành của toàn chuỗi.

Giai đoạn 2020 - 2022, các chuyên gia kinh tế dự đoán giá thực phẩm sẽ leo thang trong đại dịch. Đứng trước thực tại này, Homefarm luôn cố gắng đảm bảo nguồn hàng ổn định phục vụ cho tất cả mọi khách hàng. Doanh nghiệp đã đẩy mạnh việc mở rộng điểm bán cũng như áp dụng chính sách bình ổn giá thực phẩm trên toàn hệ thống để hỗ trợ người tiêu dùng. Thực tế, trong suốt các tháng qua, Homefarm đều có các chương trình ưu đãi thúc đẩy mua sắm để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cùng những chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn.

Với những dấu mốc tăng trưởng ấn tượng, Homefarm được kỳ vọng sẽ là nhân tố khiến thị trường bán lẻ thực phẩm nhập khẩu trở nên sôi động, từ đó gia tăng sự phong phú trong hàng hóa và góp phần nâng cao đời sống người dân.