
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Ánh Tuyết
18/07/2021, 13:06
Tuyến đường nối nút giao Tứ Hiệp - Vành đai 3 sẽ có chiều dài 3,8 km, mặt cắt ngang 60 m với 6 làn xe sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2020-2022 với tổng mức đầu tư 2.535 tỷ đồng...
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 4662/VPCP-CN về việc điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, TP. Hà Nội.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, xử lý kiến nghị của UBND TP. Hà Nội về việc điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, TP. Hà Nội.
Theo phê duyệt, tuyến đường có chiều dài khoảng 3,8km, có điểm đầu giao với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ tại nút giao Tứ Hiệp, điểm cuối giao với đường Vành đai 3, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.535 tỷ đồng.
Tuần qua, UBND TP. Hà Nội cũng phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500.
Về quy mô mặt cắt ngang đường, tuyến đường rộng 60m, gồm dải phân cách trung tâm 3m, 2 lòng đường chính mỗi bên rộng 10,5m gồm 6 làn xe, 2 dải an toàn rộng 0,5m. Lòng đường gom hai bên mỗi bên rộng 7m, 2 dải phân cách mỗi bên rộng 2,5m và vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 8m.
Các hạng mục đầu tư chính bao gồm xây dựng nút giao bán hoa thị Tứ Hiệp; xây dựng đoạn tuyến từ nút giao Tứ Hiệp đến nút Vành đai 3; xây dựng nút giao với đường Vành đai 3; xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông trên tuyến đường chính, các nhánh kết nối và hệ thống đường gom... bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.
Những ngày lễ, Tết, các phương tiện đổ dồn về Hà Nội, ùn tắc nghiêm trọng luôn xảy ra tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3. Việc triển khai tuyến đường này sẽ từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khung của Thủ đô, tạo thêm tuyến đường kết nối, giảm tải lưu lượng cho Vành đai 3 và các trục đường hướng tâm vào thành phố.
Trước đó, ngày 21/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
Mục tiêu đầu tư của dự án là hình thành tuyến đường theo quy hoạch giao thông vận tải đã được phê duyệt, giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía Nam, Đông Nam trung tâm thành phố. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.535 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2020 - 2022.
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt dự án thành phần 1 về di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1...
Khi mạng lưới cao tốc quốc gia đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nhanh, đặc biệt trên trục Bắc – Nam phía Đông, yêu cầu đặt ra không chỉ là thông tuyến, mà còn là tổ chức khai thác đồng bộ, trong đó trạm dừng nghỉ được xác định là cấu phần hạ tầng bắt buộc, gắn trực tiếp với an toàn giao thông và chất lượng dịch vụ...
Dù đối mặt nhiều “cơn gió ngược” từ thuế quan và biến động tài chính – tiền tệ toàn cầu, kinh tế Việt Nam năm 2025 vẫn cho thấy khả năng tăng trưởng vượt kỳ vọng. Những nền tảng tích cực đang dần hình thành, trở thành điểm tựa cho năm 2026…
Trước các đề xuất triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam theo hình thức đầu tư kinh doanh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu kỹ lưỡng, xây dựng cơ chế đặc thù và đánh giá đầy đủ tác động, bảo đảm lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu, công khai và minh bạch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: