
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Khôi Vũ
17/09/2021, 14:32
Bên cạnh việc cung ứng cho ngành nông nghiệp những sản phẩm chất lượng cao, PVFCCo còn là đơn vị tích cực trong công tác an sinh xã hội với việc đóng góp hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống Covid-19 và giúp đỡ các gia đình, địa phương có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh…
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa triển khai chương trình “Đạm Phú Mỹ - Ngàn sẻ chia” nhằm hỗ trợ bà con nông dân trong vụ Thu Đông - Đông Xuân 2021.
Cụ thể, trong thời gian từ ngày 16/9/2021 đến ngày 15/10/2021 (hoặc đến khi hết quà tặng tùy điều kiện nào đến trước), tại các điểm bán được công bố, bà con nông dân khi mua 3 bao Đạm Phú Mỹ sẽ được tặng 1 bao NPK Phú Mỹ 16 - 7 - 16 (loại 15kg) do chính PVFCCo sản xuất. Tổng số quà tặng mà PVFCCo gửi đến bà con nông dân là hơn 3.000 tấn phân bón, với giá trị hơn 30 tỷ đồng.
Đây là hoạt động thiết thực của PVFCCo nhằm trực tiếp hỗ trợ nông dân khi bước vào vụ canh tác mới trong bối cảnh sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian qua.
Được biết, các sản phẩm phân bón Phú Mỹ từ khi xuất hiện trên thị trường tới nay liên tục được nông dân bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ được công nhận là Thương hiệu Quốc gia.
Bên cạnh việc cung ứng cho ngành nông nghiệp những sản phẩm chất lượng cao, PVFCCo còn là đơn vị tích cực trong công tác an sinh xã hội. Đến nay, PVFCCo đã đóng góp hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống Covid-19 và giúp đỡ các gia đình, địa phương có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, PVFCCo ghi nhận doanh thu đạt 4.875,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 872,5 tỷ đồng (lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt gần 802 tỷ đồng), lần lượt tăng 25,8% và 110,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 23,5% lên 28,2%.
Với kế hoạch năm 2021 là 8.331 tỷ đồng doanh thu và 365 tỷ đồnglợi nhuận sau thuế là, sau 6 tháng đầu năm, công ty hoàn thành gần 60% kế hoạch doanh thu và 239% kế hoạch lợi nhuận năm.
* Thông tin chi tiết:
Website: www.dpm.vn
Đường dây nóng: 0969 65 66 67
Email: lienhe@pvfcco.com.vn
Thị trường bán lẻ không còn vận hành theo cách cũ. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện để thích ứng với làn sóng phát triển mới…
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Từ ngày 25 đến 28/10/2025, tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 47 và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Việt Nam – Malaysia 2025, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cùng thương hiệu Thép Mỹ – VMS đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi xuất sắc được vinh danh với 3 giải thưởng lớn.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: