Hơn 3,6 triệu cổ phiếu MRF sắp lên sàn UPCoM

Hà Anh

07/12/2017, 21:27

3.675.404 cổ phiếu của Merufa sẽ lên sàn UpCom với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 18.600 đồng/cổ phiếu

Trang web của Công ty Cổ phần Merufa.
Trang web của Công ty Cổ phần Merufa.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, ngày 12/12 tới, Công ty Cổ phần Merufa sẽ chính thức đưa cổ phiếu lên giao dịch trên thị trường UPCoM với mã cổ phiếu MRF.

Theo đó, 3.675.404 cổ phiếu của Merufa sẽ lên sàn UpCom với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 18.600 đồng/cổ phiếu. Như vậy, Merufa được định giá gần 68,4 tỷ đồng.

Tiền thân của Merufa là Xí nghiệp Cao su Y tế, thuộc Bộ Y tế Việt Nam (Merufa) được xây dựng với sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Quỹ Dân số Liên Hiệp quốc vào năm 1987 với nhiệm vụ là sản xuất bao cao su và các sản phẩm cao su y tế khác. Tháng 12/2002, công ty chính thức chuyển thành công ty cổ phần với vốn điều lệ 20 tỷ đồng - trong đó, có 4 tỷ đồng vốn nhà nước.

Theo công bố của Merufa, tính đến ngày 30/5/2017, Merufa có 4 cổ đông lớn là Tổng công ty thiết bị y tế Việt Nam nắm 16,16% vốn điều lệ; Ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank) nắm 6,59%; Ngân hàng Quân đội (MBBank) nắm 6,06% và hai cổ đông cá nhân là bà Trần Nguyễn Thanh Mai nắm 10,03% và ông Phạm Xuân Mai nắm 5,05%.

Theo bản công bố thông tin, doanh thu năm 2016 của Merufa đạt 80,7 tỷ đồng, giảm 10,90% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 25,6 tỷ, tăng 160,96% so với năm trước.

Tính đến ngày 30/9/2017, doanh thu thuần của công ty đạt 57,8 tỷ đồng, đạt 68,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế lỗ 1,95 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy