Hơn 5.500 tỷ đồng đầu tư tuyến đường bộ ven biển qua Thanh Hóa

Ánh Tuyết

27/09/2021, 20:35

Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đường bộ ven biển Thanh Hoá sẽ bắt đầu khởi công tháng 10 tới đây, với tổng mức đầu tư lên đến 5.642 tỷ đồng...

Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thanh Hóa.
Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn 10059/BGTVT-KHĐT ngày 27/09 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, cử tri tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm triển khai dự án đường ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.

"Hiện Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt các dự án đầu tư này và dự kiến sẽ khởi công đoạn Nga Sơn đến Hoằng Hóa trong tháng 10/2021; đoạn Hoằng Hóa đến Sầm Sơn, đoạn Quảng Xương đến Tĩnh Gia khởi công trong quý 1/2022", Bộ Giao thông vận tải cho biết.

Trả lời cử tri tỉnh Thanh Hóa, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn đến Hoằng Hóa và dự án đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa đến Sầm Sơn, đoạn Quảng Xương đến Tĩnh Gia do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa quản lý, đầu tư. 

Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong quá trình thực hiện đầu tư dự án. 

Theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương để thực hiện các dự án giao thông kết nối, có tác động liên vùng có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững năm 2021, địa phương này có hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.

Thứ nhất, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5Km và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5Km theo hình thức BOT 3.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương bố trí 1.400 tỷ đồng, vốn địa phương 980 tỷ đồng. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45ha.

Thứ hai, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách trung ương là 1.100 tỷ đồng, còn lại là vốn địa phương. Dự án có tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện là Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.

Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính ven biển để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội; củng cố an ninh quốc phòng, tạo điều kiện thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, trong giai đoạn đến năm 2025, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công và đang thực hiện, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm như Đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45 từ xã Hoàng Kim, huyện Hoàng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa với tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng.

Dự án đường giao thông từ khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường ven biển 900 tỷ đồng; đường nối thành phố Thanh Hóa với các huyện phía Tây 4.000 tỷ đồng; tuyến đường Vành đai 3 nhánh đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương 3.300 tỷ đồng… Các dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra "cú hích" để Thanh Hóa phát triển toàn diện, khơi dậy tiềm năng du lịch sẵn có nơi đây.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy