17:48 14/12/2021

Hơn nửa triệu hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông sau một tháng vận hành

Khởi Anh -

Trong một tháng qua, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày...

Tàu điện đang thu hút tương đối tốt hành khách Hà Nội
Tàu điện đang thu hút tương đối tốt hành khách Hà Nội

Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, từ ngày 6/11/2021 đến ngày 5/12/2021, Hanoi Metro đã vận hành 5.599 chuyến tàu chở khách, đạt 100% kế hoạch và đảm bảo an toàn, chất lượng cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng tàu đô thị.

Trong 1 tháng qua, Hanoi Metro vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó 15 ngày đầu miễn giá vé đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách.

Thống kê tỉ lệ hành khách tập trung đi lại ở các ga, lãnh đạo Hanoi Metro thông tin: Ga Cát Linh chiếm tỷ trọng 30,1%; Ga Yên Nghĩa: 21,7%; 10 ga còn lại chiếm 48,2%.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tuyến metro đầu tiên và duy nhất của cả nước tính đến thời điểm này được đưa vào phục vụ nhân dân, nhưng việc làm chủ công nghệ của đội ngũ nhân viên Hanoi Metro đã được đào tạo bài bản và vận hành thành thục.

Cũng theo ông Trường, đến nay, đội ngũ kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên phục vụ tại các nhà ga... đều đã thành thục với công việc. Hiện, nhân lực của Hanoi Metro đã đủ về số lượng, bảo đảm năng lực về chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của công việc trong giai đoạn I - năm đầu tiên vận hành tuyến.

Đề cập đến một số tình huống tàu được dư luận gọi là sự cố trên tàu điện vừa qua, lãnh đạo Hanoi Metro cho rằng, ngay sau tháng đầu vận hành khai thác, ngày 7/12/2021 Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kích hoạt tình huống khẩn cấp bất ngờ mất điện tín hiệu tại ga Cát Linh (Công ty không được báo trước) để test phản ứng và năng lực xử lý tình huống từ lãnh đạo Công ty đến nhân viên vận hành cũng như công tác phối hợp giải tỏa, trung chuyển hành khách. Đặc biệt để hành khách quen dần với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong quá trình vận hành khai thác.