Hơn nửa triệu hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông sau một tháng vận hành

Khởi Anh

14/12/2021, 17:48

Trong một tháng qua, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày...

Tàu điện đang thu hút tương đối tốt hành khách Hà Nội
Tàu điện đang thu hút tương đối tốt hành khách Hà Nội

Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, từ ngày 6/11/2021 đến ngày 5/12/2021, Hanoi Metro đã vận hành 5.599 chuyến tàu chở khách, đạt 100% kế hoạch và đảm bảo an toàn, chất lượng cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng tàu đô thị.

Trong 1 tháng qua, Hanoi Metro vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó 15 ngày đầu miễn giá vé đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách.

Thống kê tỉ lệ hành khách tập trung đi lại ở các ga, lãnh đạo Hanoi Metro thông tin: Ga Cát Linh chiếm tỷ trọng 30,1%; Ga Yên Nghĩa: 21,7%; 10 ga còn lại chiếm 48,2%.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tuyến metro đầu tiên và duy nhất của cả nước tính đến thời điểm này được đưa vào phục vụ nhân dân, nhưng việc làm chủ công nghệ của đội ngũ nhân viên Hanoi Metro đã được đào tạo bài bản và vận hành thành thục.

Cũng theo ông Trường, đến nay, đội ngũ kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên phục vụ tại các nhà ga... đều đã thành thục với công việc. Hiện, nhân lực của Hanoi Metro đã đủ về số lượng, bảo đảm năng lực về chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của công việc trong giai đoạn I - năm đầu tiên vận hành tuyến.

Đề cập đến một số tình huống tàu được dư luận gọi là sự cố trên tàu điện vừa qua, lãnh đạo Hanoi Metro cho rằng, ngay sau tháng đầu vận hành khai thác, ngày 7/12/2021 Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kích hoạt tình huống khẩn cấp bất ngờ mất điện tín hiệu tại ga Cát Linh (Công ty không được báo trước) để test phản ứng và năng lực xử lý tình huống từ lãnh đạo Công ty đến nhân viên vận hành cũng như công tác phối hợp giải tỏa, trung chuyển hành khách. Đặc biệt để hành khách quen dần với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong quá trình vận hành khai thác.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy