
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Khởi Anh
14/12/2021, 17:48
Trong một tháng qua, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày...
Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, từ ngày 6/11/2021 đến ngày 5/12/2021, Hanoi Metro đã vận hành 5.599 chuyến tàu chở khách, đạt 100% kế hoạch và đảm bảo an toàn, chất lượng cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng tàu đô thị.
Trong 1 tháng qua, Hanoi Metro vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó 15 ngày đầu miễn giá vé đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách.
Thống kê tỉ lệ hành khách tập trung đi lại ở các ga, lãnh đạo Hanoi Metro thông tin: Ga Cát Linh chiếm tỷ trọng 30,1%; Ga Yên Nghĩa: 21,7%; 10 ga còn lại chiếm 48,2%.
Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tuyến metro đầu tiên và duy nhất của cả nước tính đến thời điểm này được đưa vào phục vụ nhân dân, nhưng việc làm chủ công nghệ của đội ngũ nhân viên Hanoi Metro đã được đào tạo bài bản và vận hành thành thục.
Cũng theo ông Trường, đến nay, đội ngũ kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên phục vụ tại các nhà ga... đều đã thành thục với công việc. Hiện, nhân lực của Hanoi Metro đã đủ về số lượng, bảo đảm năng lực về chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của công việc trong giai đoạn I - năm đầu tiên vận hành tuyến.
Đề cập đến một số tình huống tàu được dư luận gọi là sự cố trên tàu điện vừa qua, lãnh đạo Hanoi Metro cho rằng, ngay sau tháng đầu vận hành khai thác, ngày 7/12/2021 Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kích hoạt tình huống khẩn cấp bất ngờ mất điện tín hiệu tại ga Cát Linh (Công ty không được báo trước) để test phản ứng và năng lực xử lý tình huống từ lãnh đạo Công ty đến nhân viên vận hành cũng như công tác phối hợp giải tỏa, trung chuyển hành khách. Đặc biệt để hành khách quen dần với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong quá trình vận hành khai thác.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Trong đêm mưa gió, chiếc xe địa hình có ống thở, đội các UAV vắt vẻo trên đầu, vượt qua các vùng nước ngập sâu trên quốc lộ 1A để tiến vào vùng Nam Trung Bộ, cứu trợ người dân tại các điểm ngập sâu…
Trên địa bàn TP.Hà Nội, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của người dân, doanh nghiệp trong các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do đó, tái cấu trúc, liên thông quy trình thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai để thực hiện trên môi trường điện tử là điều cấp thiết trong bối cảnh hiện nay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: