
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Lan Anh
10/03/2023, 19:09
Gia nhập thị trường Việt Nam từ 2008, thương hiệu đồ gia dụng LocknLock đến từ Hàn Quốc, đang mở rộng thị phần bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu...
Xâm nhập thị trường Việt Nam ở thời điểm nhiều cạnh tranh nhưng LocknLock lại có chiến lược âm thầm bủa vây người tiêu dùng hết sức bài bản. Ngoài xây dựng hệ thống phân phối gồm các kênh bán hàng như siêu thị, cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại, kênh mua sắm trực tuyến và các kênh B2B… LocknLock đã triển khai hình thức nhượng quyền thương hiệu. Đây được cho là một nước đi khôn ngoan giúp tăng mức độ nhận diện, phủ sóng của thương hiệu đến những thị trường mới.
Ông Chun Hae Woo, Tổng giám đốc LocknLock Việt Nam chia sẻ: “Việc phát triển hình thức nhượng quyền thương hiệu là một chiến lược mà LocknLock theo đuổi từ năm 2014. Đây là một hình thức kinh doanh ít rủi ro nhất bởi đơn vị đăng ký nhượng quyền sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh với sự ảnh hưởng từ thương hiệu mạnh LocknLock và được hỗ trợ rất nhiều trong các khâu như Marketing, tìm kiếm địa điểm, thiết kế nội thất và đào tạo nguồn nhân lực. Các đối tác hoàn toàn có thể sở hữu một chi nhánh mang thương hiệu LocknLock với một hệ thống cung cấp gắn liền.”
Hiện tại, LocknLock đã có những cửa hàng nhượng quyền tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Vũng Tàu... Việc hợp tác với các đơn vị bán lẻ có tên tuổi như Công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Dũng Linh, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail),... đã làm tăng mức độ uy tín của thương hiệu và sự an toàn của người tiêu dùng.
Nhằm đáp ứng sức tiêu thụ rất lớn ở Việt Nam, LocknLock đã đầu tư cụm 3 nhà máy sản xuất tại Bà Rịa-Vũng Tàu, bao gồm nhà máy thủy tinh chịu nhiệt (62,000 m2), nhà máy nồi chảo (35,000 m2) và nhà máy nhựa (55,916 m2), sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đa dạng bằng công nghệ độc quyền. Ngoài ra công ty còn có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM cùng với 38 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Chính nhờ một hệ thống mạnh và có độ phủ sóng cao mà các đối tác nhượng quyền của LocknLock luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ thương hiệu.
Hợp tác nhượng quyền với thương hiệu có tiếng như LocknLock mang đến lợi thế ưu việt. Bởi vì trải qua quá trình hoạt động nhiều năm, LocknLock đã xác định rõ mục tiêu, phân khúc khách hàng, phương thức hoạt động, các sản phẩm hay dịch vụ đã được bán thành công. Bên cạnh đó, sự trung thành của người tiêu dùng cũng mang đến lợi ích cho hình thức nhượng quyền thương hiệu của LocknLock. Các nhà đầu tư được hưởng lợi từ việc LocknLock phân phối giá đầu vào thấp sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh triệt để.
Tiên phong trong lĩnh vực nhượng quyền đồ gia dụng và ngành hàng tiêu dùng, LocknLock luôn quan tâm tìm hiểu nguyện vọng các nhà đầu tư. Để có thể bắt đầu hoạt động nhượng quyền thương hiệu cùng LocknLock, các nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra một số vốn không quá lớn là đã có thể nắm lấy cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Mỗi một cửa hàng nhượng quyền được phát triển với quy mô tối thiểu 30m2, phí nhượng quyền 0 đồng với số vốn đầu tư ban đầu ước tính chỉ khoảng từ 150 triệu đồng.
Đặc biệt, LocknLock cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành cửa hàng, tư vấn địa điểm, trang trí và trưng bày, thiết kế hệ thống nhận diện cửa hàng, hỗ trợ tư vấn tuyển dụng và đào tạo, tư vấn quảng cáo và chương trình khuyến mãi hằng tháng giúp tăng hiệu quả kinh doanh và quản lý nhẹ nhàng cho đối tác.
Sự xuất hiện của các cửa hàng nhượng quyền LocknLock được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm mới mẻ và trở thành địa chỉ mua sắm thiết bị gia dụng uy tín tại Việt Nam. Với chiến lược phát triển đúng đắn và bền vững, LocknLock đang vươn tới mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 trên thị trường.
* Thông tin chi tiết liên hệ:
Khu vực phía Nam: Công ty TNHH Lock&Lock HCM
Địa chỉ: Tầng 9, 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM
Hotline: 028 5413 5750 166 / 039 8787 887
Khu vực phía Bắc: Công ty TNHH Lock&Lock HN
Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 024 6293 9370.
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
MBAMC thông báo nhu cầu chuyển nhượng toàn bộ 8.065.794 cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép trong năm 2025.
Trong tháng 11/2025, Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thịnh vượng - Nhật Bản 2025” dành cho hệ thống nhà phân phối, đại lý và đối tác kinh doanh xuất sắc trong nước và thị trường Campuchia.
Vừa qua, đại diện Meey Group đã có chuyến tham gia Singapore FinTech Festival (SFF) nhằm khám phá những đột phá công nghệ và mở rộng tầm nhìn về tương lai của hệ sinh thái tài chính toàn cầu.
Cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam Trần Đức Thắng và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam do Đại sứ Julien Guerrier dẫn đầu, đã mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: