Hợp tác xây dựng cảng Quốc tế Hoa Sen - Gemadept
Công ty Cổ phần Gemadept và Tập đoàn Hoa Sen đã ký kết hợp tác để xây dựng Cảng Quốc tế Hoa Sen - Gemadept
Ngày 16/1/2008 tại Tp.HCM, Công ty Cổ phần Gemadept và Tập đoàn Hoa Sen đã ký kết hợp tác để xây dựng dự án Logistics và Cảng Quốc tế Hoa Sen - Gemadept.
Đây là dự án này nằm trong khu vực Cảng Cái Mép -Thị Vải, là công trình hạ tầng quan trọng của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc nhóm cảng biển số 5 trong quy hoạch phát triển định hướng của Chính phủ đến 2020; được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2005 vừa qua. Cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 50.000 DWT…
Cảng Quốc tế Hoa Sen - Gemadept có tổng diện tích 55ha, trong đó phần cảng là 7ha với cầu tàu dài 300m; khu vực hậu cần cảng có diện tích khoảng 48ha được sử dụng làm cảng cạn (ICD), hệ thống kho bãi, kho trung chuyển container, kho hang lẻ (CFS), đầu mối trung chuyển và hang chuyển phát nhanh.
Tổng vốn đầu tư của dự án này lên đến gần 1.000 tỷ đồng, trong đó Hoa Sen Group góp 45%, Gemadept góp 51% và còn lại là co một số cổ đông chiến lược khác.
Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án (đầu tư 400 tỷ đồng) sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2010 với công suất 2 triệu tấn/năm; giai đoạn 2 sẽ bắt đầu thực hiện sau 2010, đảm bảo cho 4 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng mỗi năm.
Đây là dự án này nằm trong khu vực Cảng Cái Mép -Thị Vải, là công trình hạ tầng quan trọng của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc nhóm cảng biển số 5 trong quy hoạch phát triển định hướng của Chính phủ đến 2020; được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2005 vừa qua. Cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 50.000 DWT…
Cảng Quốc tế Hoa Sen - Gemadept có tổng diện tích 55ha, trong đó phần cảng là 7ha với cầu tàu dài 300m; khu vực hậu cần cảng có diện tích khoảng 48ha được sử dụng làm cảng cạn (ICD), hệ thống kho bãi, kho trung chuyển container, kho hang lẻ (CFS), đầu mối trung chuyển và hang chuyển phát nhanh.
Tổng vốn đầu tư của dự án này lên đến gần 1.000 tỷ đồng, trong đó Hoa Sen Group góp 45%, Gemadept góp 51% và còn lại là co một số cổ đông chiến lược khác.
Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án (đầu tư 400 tỷ đồng) sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2010 với công suất 2 triệu tấn/năm; giai đoạn 2 sẽ bắt đầu thực hiện sau 2010, đảm bảo cho 4 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng mỗi năm.