HPS muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Văn phòng phẩm Hồng Hà

Hà Anh

20/03/2018, 22:32

Văn phòng phẩm HPS muốn mua tối đa 3.124.933 cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu tại Văn phòng phẩm Hồng Hà lên 53% vốn điều lệ mà không phải thực hiện chào mua công khai

Trang web Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà.
Trang web Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà (mã HHA-HNX) vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản được tổ chức về việc nâng tỷ lệ sở hữu của Công ty TNHH Văn phòng phẩm HPS. Thời  hạn gửi phiếu về công ty chậm nhất là 15h ngày 21/3 tới.

Cụ thể, Văn phòng phẩm HPS muốn mua tối đa 3.124.933 cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu tại Văn phòng phẩm Hồng Hà lên 53% vốn điều lệ mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Hiện trên thị trường cổ phiếu HHA đang giao dịch ở mức giá 88.400 đồng/cổ phiếu. Nếu tính theo giá này, thì Văn phòng phẩm HPS sẽ chi hơn 276 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên.

Được biết, trong tháng 1 vừa qua, công ty này vừa có thêm 3 cổ đông lớn mới là bà Nguyễn Thị Hạnh, ông Hồ Thăng Tài và ông Mai Thành Lâm đã mua tổng cộng hơn 3 triệu cổ phần của Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Trước đó, trong tháng 8/2017, hai lãnh đạo của HHA là ông Tạ Quốc Bình - thành viên Ban kiểm soát và ông Bùi Quốc Giang - Ủy viên Hội đồng Quản trị công ty đã bán hết cổ phiếu. 

Cụ thể, ông Tạ Quốc Bình bán hết 732.228 cổ phiếu HHA, chiếm 12,42% vốn điều lệ công ty và ông Bùi Quốc Giang bán hết 885.000 cổ phiếu HHA tương ứng 15,01% vốn điều lệ nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân. Tộng cộng 2 lãnh đạo đã bán gần 1,62 triệu cổ phiếu tương ứng 27,43% vốn điều lệ công ty.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy