22:59 06/05/2010

HSBC bắt đầu mở dịch vụ cao cấp tại Việt Nam

Minh Đức

Ngày 5/5, HSBC bắt đầu giới thiệu gói dịch vụ ngân hàng toàn diện dành cho đối tượng khách hàng cao cấp tại Việt Nam

HSBC Premier được giới thiệu tới khách hàng lần đầu tiên vào năm 2000. Tháng 5/2007, những dịch vụ toàn cầu bắt đầu được ngân hàng này triển khai.
HSBC Premier được giới thiệu tới khách hàng lần đầu tiên vào năm 2000. Tháng 5/2007, những dịch vụ toàn cầu bắt đầu được ngân hàng này triển khai.
Ngày 5/5, HSBC bắt đầu giới thiệu gói dịch vụ ngân hàng toàn diện dành cho đối tượng khách hàng cao cấp tại Việt Nam.

Gói dịch này có tên “HSBC Premier”, hỗ trợ khách hàng có thể di chuyển khắp thế giới mà không phải thay đổi cách họ thực hiện các giao dịch tài chính.

Theo giới thiệu, HSBC Premier mang lại cho khách hàng những dịch vụ ngân hàng không biên giới theo đó toàn bộ các thông tin liên quan đến tín dụng, tài khoản và các liên hệ với ngân hàng sẽ được chuyển tiếp theo yêu cầu của khách hàng tới nơi họ sống và làm việc.

Theo lời bà Lindsay Rajah, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân của HSBC Việt Nam, “HSBC Premier là dịch vụ ngân hàng cao cấp được kết nối toàn cầu thực sự, lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Dịch vụ này mang lại cho khách hàng sự công nhận trên toàn cầu cùng với nhiều sản phẩm và gói dịch vụ mang tính đột phá”.

Cụ thể hơn, “với sự công nhận trên toàn cầu và dịch vụ trên phạm vi quốc tế, HSBC Premier sẽ đáp ứng những nhu cầu về giao dịch tài chính trên phạm vị một quốc gia hay toàn cầu của khách hàng và gia đình họ bằng cách cung cấp những gói dịch vụ với đẳng cấp chất lượng như nhau tại khắp mọi nơi trên thế giới”.

Đi theo các tiêu chuẩn của dịch vụ Premier toàn cầu, HSBC Premier bổ sung thêm vào danh mục đa dạng những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân mà HSBC cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, khách hàng Premier tại Việt Nam có thể giao dịch tại 350 trung tâm Premier quốc tế tại những thành phố lớn trên thế giới và hơn 6.000 văn phòng chi nhánh khác có dịch vụ Premier. Mỗi điểm giao dịch đều có khả năng truy cập toàn bộ những thông tin cần thiết để phục vụ khách hàng và tư vấn cho họ những dịch vụ đang được cung cấp tại quốc gia đó.

Gói dịch vụ Premier toàn cầu cung cấp cho khách hàng những dịch vụ được nâng cấp như mở trước một tài khoản nước ngoài từ trong nước và chuyển toàn bộ thông tin giao dịch tín dụng từ tài khoản trước đó qua tài khoản mới; được cấp thẻ tín dụng với chương trình ưu đãi đặc biệt tại hơn 19.000 cửa hàng trên 160 quốc gia và vùng lãnh thổ; cho phép cấp lại thẻ tín dụng và ứng trước khoản tiền mặt tối thiểu 2.000 USD trong trường hợp khẩn cấp; được ưu tiên cấp khoản vay mua nhà lên tới 60% giá trị/giá của bất động sản thế chấp…

Và để trở thành khách hàng Premier của HSBC, khách hàng cần duy trì số dư trong tài khoản ở mức 1 tỉ VND, tương đương 50.000 đô la Mỹ.

Theo ông Tom Tobin, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, khoảng 10% số lượng khách hàng có tài khoản tiền gửi tại Việt Nam nằm trong phân đoạn khách hàng cao cấp nói trên. Những khách hàng này đang dần trở thành những công dân quốc tế, ngày càng tinh tế và hiểu biết hơn.

“Với thế mạnh của mạng lưới hoạt động tại 88 thị trường, HSBC là ngân hàng duy nhất trên thế giới có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ với đẳng cấp quốc tế một cách liền mạch tại bất cứ nơi nào mà khách hàng cần”, ông Tom Tobin tự tin nói.