01:22 24/05/2011

HSBC Việt Nam có tổng giám đốc mới

Minh Đức

Ngân hàng HSBC Việt Nam có tổng giám đốc mới - người đã trực tiếp hoạt động tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua

Ông Sumit Dutta trong lần tham gia giao lưu trực tuyến trên VnEconomy.
Ông Sumit Dutta trong lần tham gia giao lưu trực tuyến trên VnEconomy.
Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam) có tổng giám đốc mới - người đã trực tiếp hoạt động tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

Hiện thông tin về việc bổ nhiệm này chưa được công bố một cách chính thức, có thể do HSBC Việt Nam còn hoàn tất các thủ tục liên quan.

Nhưng, tại lễ ký khoản tài trợ 457 triệu USD cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chiều 23/5, ông Sumit Dutta đã có mặt và phát biểu với tư cách là tân Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, thay cho người tiền nhiệm là ông Thomas William Tobin.

Thời gian qua, ông Sumit Dutta được biết đến ở vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương (Techcombank - ngân hàng mà HSBC đang sở hữu 20% vốn điều lệ) từ năm 2008 đến tháng 2/2009, và vị trí thành viên Hội đồng Quản trị Techcombank từ tháng 4/2009 đến 4/2011.

Ông Sumit Dutta tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, học viện Quản trị Kinh doanh Jadavpur, Ấn Độ; đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại HSBC.

Mới đây, HSBC Việt Nam cũng đã phát đi thông báo về sự kiện nguyên Tổng giám đốc Tom Tobin nhận bằng khen từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bằng khen từ Thống đốc ghi nhận những hoạt động và đóng góp tích cực của ông Tom Tobin đối với ngành ngân hàng Việt Nam từ năm 2009 đến năm 2010. Tom là người ngước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng được nhận bằng khen này.

Ông Tom Tobin đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam vào năm 2007, gắn với bước ngoặt chuyển đổi thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam từ 1/1/2009.

Dưới sự lãnh đạo của ông Tom Tobin, thu nhập trước thuế của Ngân hàng HSBC đã tăng 148% qua bốn năm; đồng thời ngân hàng này cũng phát triển cả về mặt quan hệ đối tác chiến lược lẫn phát triển nội tại khi mở rộng hoạt động từ 2 chi nhánh lên 16 chi nhánh trong vòng hai năm. Cơ sở khách hàng của HSBC tại Việt Nam cũng đã tăng 200% và số lượng nhân viên tăng bốn lần, từ 400 nhân viên năm 2007 lên 1.600 tại thời điểm tháng 5/2011.