
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
Thu Phương
09/10/2012, 06:20
Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media sẽ tổ chức Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2012
Ngày 25/10 tới, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media sẽ tổ chức diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2012 tại khách sạn InterContinental (Tp.HCM).
Các diễn giả đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Google, GroupM, Mobext, Cherrypick, Opera Software, Madhouse, TeliBrahma, Ford, Millenal Media, Admobee… sẽ cùng chia sẻ chủ đề hướng đi của marketing trên điện thoại di động.
Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2012 được kỳ vọng đem lại những kiến thức bổ ích về mobile marketing cho những người làm marketing, các thương hiệu và các công ty để khai thác thế mạnh marketing trên điện thoại di động.
Việt Nam là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á với số lượng thuê bao hơn 165 triệu. Tương tự như internet, môi trường di động cũng hội tụ những điều kiện để một thông điệp quảng cáo qua di động có thể lây lan với tốc độ nhanh.
Với tốc độ bùng nổ mạnh smartphone, dự đoán từ năm 2013 - 2015, smartphone sẽ áp đảo so với điện thoại truyền thống, 42% người sử dụng Việt Nam muốn thay đổi sang smartphone, theo số liệu của Ericsson.
Với chủ đề “Smarter Tomorrow”, diễn đàn năm nay tại Việt Nam sẽ có sự góp mặt của hàng chục chuyên gia trong và ngoài nước tham dự, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các hệ thống quảng cáo, công ty marketing, thương hiệu, các công ty công nghệ và truyền thông…tại thị trường Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore…
Được biết, diễn đàn Mobile Marketing là hoạt động toàn cầu do MMA tổ chức, đã được tổ chức bốn năm liên tiếp tại nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… và thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau để cùng phân tích, cam kết và xây dựng thương hiệu thông qua mạng điện thoại di động. Để đăng ký tham dự hội thảo truy cập www.mmaglobal.com/events.
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: