
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 23/10/2025
Biên Thùy
01/06/2018, 15:27
Các chuyên gia của tập đoàn Hyundai sẽ đến tận nơi để cho sóc xe cho người tiêu dùng Việt Nam
Hãng xe Hàn Quốc tổ chức chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt tại thị trường Việt Nam đối với lĩnh vực xe thương mại.
Cụ thể, từ ngày 28/5 đến hết ngày 9/6/2018, đoàn chuyên gia gồm 5 kỹ sư từ Hàn Quốc, 6 chuyên viên dịch vụ sau bán hàng của liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) và các kỹ thuật viên của hệ thống đại lý sẽ tiến hành kiểm tra an toàn cơ bản, thay thế các bộ phận tiêu hao, kiểm tra động cơ và hộp số, kiểm tra và sạc lại máy lạnh, chẩn đoán kỹ thuật số, kiểm tra lốp xe, kiểm tra dầu… cho người tiêu dùng Việt Nam.
Cũng trong chương trình này, các đối tác của HTCV như Hyundai Mobis, Hyudai Dymos, DongHwan và Shell sẽ tham gia cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phụ trợ nhằm giúp xe của người tiêu dùng được chăm sóc tốt nhất.
Đoàn chuyên gia sẽ thực hiện đợt chăm sóc xe trong hai tuần liên tiếp, bắt đầu từ Tp.HCM đến các tỉnh và thành phố Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng và kết thúc tại Hà Nội.
Ông M.J.Kang, Tổng giám đốc liên doanh HTCV, cho biết các dòng xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Do đó, yêu cầu một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách.
"Vì vậy, sau khi liên doanh HTCV ra đời, các loại xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu được đồng nhất về sản xuất, chất lượng và dịch vụ, trong đó chương trình chăm sóc đặc biệt này là một bước đi mới nhằm chăm sóc người tiêu dùng tốt và chuyên nghiệp nhất", ông M.J.Kang chia sẻ.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: