
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Biên Thùy
01/06/2018, 15:27
Các chuyên gia của tập đoàn Hyundai sẽ đến tận nơi để cho sóc xe cho người tiêu dùng Việt Nam
Hãng xe Hàn Quốc tổ chức chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt tại thị trường Việt Nam đối với lĩnh vực xe thương mại.
Cụ thể, từ ngày 28/5 đến hết ngày 9/6/2018, đoàn chuyên gia gồm 5 kỹ sư từ Hàn Quốc, 6 chuyên viên dịch vụ sau bán hàng của liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) và các kỹ thuật viên của hệ thống đại lý sẽ tiến hành kiểm tra an toàn cơ bản, thay thế các bộ phận tiêu hao, kiểm tra động cơ và hộp số, kiểm tra và sạc lại máy lạnh, chẩn đoán kỹ thuật số, kiểm tra lốp xe, kiểm tra dầu… cho người tiêu dùng Việt Nam.
Cũng trong chương trình này, các đối tác của HTCV như Hyundai Mobis, Hyudai Dymos, DongHwan và Shell sẽ tham gia cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phụ trợ nhằm giúp xe của người tiêu dùng được chăm sóc tốt nhất.
Đoàn chuyên gia sẽ thực hiện đợt chăm sóc xe trong hai tuần liên tiếp, bắt đầu từ Tp.HCM đến các tỉnh và thành phố Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng và kết thúc tại Hà Nội.
Ông M.J.Kang, Tổng giám đốc liên doanh HTCV, cho biết các dòng xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Do đó, yêu cầu một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách.
"Vì vậy, sau khi liên doanh HTCV ra đời, các loại xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu được đồng nhất về sản xuất, chất lượng và dịch vụ, trong đó chương trình chăm sóc đặc biệt này là một bước đi mới nhằm chăm sóc người tiêu dùng tốt và chuyên nghiệp nhất", ông M.J.Kang chia sẻ.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: