
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Vũ Khuê
21/06/2023, 07:38
Phân khúc tiêu dùng sản phẩm mẹ bé và đồ chơi trẻ em tại Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng nhưng các doanh nghiệp chưa khai thác hết...Do đó, triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2023) sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp kết nối cung cầu hiệu quả...
Theo Grand View Research, quy mô thị trường đồ trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% từ năm 2022 đến năm 2030.
Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất. Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi. Đây là phân khúc thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm mẹ bé và đồ chơi trẻ em đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa khai thác hết.
Tính trung bình trong cả nước, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Riêng ở TP.HCM, mức nào cao gấp ba lần, khoảng 1,5 triệu đồng/tháng.
Với quy mô thị trường lên tới hơn 7 tỷ USD/năm, tỷ lệ trẻ em từ 0-14 tuổi chiếm gần 40% trong số gần 90 triệu dân, cộng với mức sống đang được nâng cao, thị trường đồ chơi Việt Nam đang đón nhận sự gia tăng của các thương hiệu đồ chơi trên thế giới.
Do đó, tiếp nối sau thành công vào tháng 12/2022 tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia và tại TP.HCM, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em (IBTE 2023) sẽ tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam từ ngày 19-21/7/2023 tại Nhà B - SECC Q7, Tp HCM. IBTE 2023 được tổ chức đồng thời cùng Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE) và Triển lãm Điện tử & Thiết bị Thông minh (IEAE).
Triển lãm được tổ chức được tổ chức bởi Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) và CHAOUY EXPO, cùng sự phối hợp của Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA).
Là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam, IBTE 2023 với quy mô trưng bày 1.000m2, sẽ góp mặt 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; Đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí thời thượng đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi.
Các doanh nghiệp sản xuất gốc đến từ công xưởng sản xuất đồ chơi của thế giới đã chứng tỏ những lợi thế kinh nghiệm trong gia công xuất khẩu, nhanh chóng số hóa các khâu sản xuất, cập nhật các tính năng và xu hướng của thế giới để không ngừng cho ra các sản phẩm giúp mang lại “niềm vui của con trẻ”.
Triển lãm Quốc tế Đồ chơi và Sản phẩm Trẻ em Việt Nam (IBTE) giúp các công ty kết nối cung cầu hiệu quả, với mục tiêu dài hạn là xây dựng IBTE thành triển lãm B2B chuyên nghiệp và có ảnh hưởng nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em ở Đông Nam Á.
Bên cạnh việc theo đuổi những đổi mới về kiểu dáng và tính sáng tạo của sản phẩm, lựa chọn đồ chơi của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hơn, từ các chất liệu khác nhau đến các chức năng của sản phẩm, đồ chơi giáo dục trẻ em, đồ chơi lắp ráp, điều khiển từ xa, máy chơi game điện tử, trò chơi đa phương tiện, đồ chơi nhồi bông...
An toàn và chất lượng cao đã trở thành hướng đi mới cho thế hệ cha mẹ trẻ khi mua sắm sản phẩm cho con, đặc biệt là trong việc lựa chọn các sản phẩm an toàn như: xe đẩy em bé, địu em bé, xe tập đi, ghế ăn dặm, bình sữa và các sản phẩm liên quan tới dinh dưỡng... Với những dòng sản phẩm tốt, chất lượng chắc chắn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho ba mẹ trong việc nuôi dậy con cái.
“Chúng tôi tin rằng thông qua triển lãm lần này các nhà mua sẽ tìm được sản phẩm ưng ý ngay tại Việt Nam mà không phải bỏ phí nhiều công sức tìm kiếm các nơi khác”, đại diện Vinexad nhấn mạnh.
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
90% các thị trường xuất khẩu chính của dệt may đều là các thị trường khó tính, yêu cầu rất khắt khe. Do đó, chuyển đổi kép là con đường tất yếu của ngành dệt may, để nâng cao năng lực cạnh tranh, chứ không chỉ là xu hướng...
Trải qua 80 năm xây dựng và phát triển, từ vạch xuất phát của gian khó và thiếu thốn, ngành nông nghiệp và môi trường đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm sản xuất và xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới. Sức bật này được tạo nên bởi tư duy quản trị tài nguyên và môi trường hiệu quả, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến và sức sống từ nông thôn mới, vững bước hướng tới mục tiêu nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh…
Với sự tham gia của hàng trăm đơn vị trong và ngoài nước, AgroViet 2025 đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, giao dịch thương mại nông sản và mang tới trải nghiệm hấp dẫn cho khách tham quan. Sự kiện này không chỉ tạo không gian giao thương, mà còn lan tỏa thông điệp về sự chuyển đổi bền vững của nông nghiệp Việt Nam, từ dựa trên kinh nghiệm sang dựa trên khoa học và công nghệ...
Chiều tối 11/11/2026, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), trực tuyến với 21 tỉnh, thành phố ven biển. Đây là một phần trong chuỗi các phiên họp hàng tuần nhằm đẩy mạnh các biện pháp chống khai thác IUU...
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: