
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Khánh Huyền
03/08/2022, 16:45
Với tham vọng mở rộng thị phần, iKonix và 1 Click Agency đã bắt tay hợp tác để triển khai nhiều hạng mục chuyển đổi số trong marketing thời gian tới ở thị trường Việt Nam...
Là một trong những công ty hàng đầu trong việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và quản lý talent ở Việt Nam, iKonix đã gặt hái được vô số thành tựu chỉ sau 1 năm hoạt động. Trên con đường phát triển đó, iKonix vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng các dịch vụ cung cấp và đa dạng hóa phương thức kinh doanh, đặt mục tiêu dài hơi là trở thành kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam.
Để hiện thực hóa tham vọng đó, ngày 30/7/2022 tại Hà Nội, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa iKonix và 1 Click Agency đã diễn ra ở trụ sở của iKonix. Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược marketing 4.0, tầm nhìn đến năm 2030.
Trong đó, hai bên đã thống nhất đề ra một số phương thức hợp tác kinh doanh mới trong thời đại 4.0 như tiếp thị người nổi tiếng (influencer marketing), tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI marketing), tiếp thị đối thoại (conversational marketing), tiếp thị đa kênh liên kết (omnichannel marketing) thông qua cá nhân hóa khách hàng (personalization) và bán hàng trực tiếp trên các nền tảng bên thứ ba.
Theo đó, ở giai đoạn đầu, 1 Click Agency sẽ hỗ trợ iKonix xây dựng tài khoản quảng cáo trên các nền tảng bên thứ ba như Google, Facebook, TikTok, Shopee hay Lazada với mức chiết khấu hấp dẫn nhất thị trường… Dữ liệu bán hàng sẽ được tập hợp vào dữ liệu lớn (Big Data) kết hợp xử lý AI và máy học (machine learning) để phục vụ cho giai đoạn sau khi thương mại điện tử tách rời (headless ecommerce) trở thành xu hướng toàn cầu hóa, theo dự báo của chuyên gia phía 1 Click Agency.
“Việc hợp tác với 1 Click Agency đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với sự phát triển của công ty truyền thông iKonix trở thành công ty truyền thông và công nghệ iKonix. Chúng tôi tin tưởng rằng cú bắt tay này sẽ mở ra một chương mới trên chặng đường phát triển của cả hai công ty”, ông Nguyễn Quang Huy, CEO iKonix, cho biết.
Đồng quan điểm, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc 1 Click Agency, chia sẻ: “1 Click Agency kỳ vọng rất lớn trong việc hợp tác với iKonix mà từ đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hiếm có trong việc thâm nhập sâu hơn vào mảnh đất KOLs màu mỡ nhằm gia tăng dư địa phát triển cho tất cả các bên và tạo ra giá trị thương hiệu bền vững hơn”.
Được biết, hợp tác giữa iKonix và 1 Click Agency sẽ được triển khai trong ba giai đoạn từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, chi tiết của giai đoạn hai và ba đã không được cả hai bên tiết lộ vì lý do giữ bí mật kinh doanh.
1 Click Agency là đơn vị tư vấn, cung cấp các chiến lược, giải pháp và dịch vụ marketing chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiktok, Facebook… Với tiêu chí nhanh - tiết kiệm - hiệu quả - tối ưu, công ty không ngừng tìm kiếm, cập nhật các xu hướng thịnh hành, sáng tạo các ý tưởng mới để đưa ra các chiến lược marketing tổng thể tối ưu nhất, các giải pháp giúp chuyển đổi số và bùng nổ số online phù hợp với mô hình kinh doanh của các business từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) đến các doanh nghiệp quy mô nghìn tỷ.
Sau 4 năm kinh nghiệm, 1 Click Agency tự hào đã giúp hàng trăm khách hàng doanh nghiệp nâng tầm vị thế thương hiệu, mang giải pháp tổng thể marketing giải quyết các bài toán kinh doanh hóc búa theo cách tối ưu nhất.
Website: http://1clickagency.vn/
Thành lập tháng 6/2021, chỉ sau một năm ngắn ngủi, iKonix đã vươn mình trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo KOLs. Hiện iKonix đã mở rộng mạng lưới hợp tác lên đến 1.000 KOLs trong đó có gần 100 KOLs độc quyền, trở thành đối tác tin cậy của các nền tảng mạng xã hội cũng như các nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam.
Với tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, sáng tạo nội dung và phát triển tài năng trẻ; iKonix luôn tìm kiếm cho gia đình mình những thành viên mới đầy tiềm năng và khát vọng để cùng nhau hợp tác và phát triển lâu dài.
Website: https://ikonix.vn/
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: