17:10 04/06/2013

“IP challenge 2013” và những giá trị đỉnh cao thương hiệu

P.V

Vòng chung kết “IP Challenge 2013 – Đỉnh cao thương hiệu” do câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ (IPC) trường Đại học Ngoại thương tổ chức vừa khép lại

“IP Challenge 2013” dù là một cuộc thi nhưng thực chất là tạo 
môi trường để sinh viên va chạm thực tế và các giới cùng tham 
gia vào sự nghiệp giáo dục.
“IP Challenge 2013” dù là một cuộc thi nhưng thực chất là tạo môi trường để sinh viên va chạm thực tế và các giới cùng tham gia vào sự nghiệp giáo dục.
Vòng chung kết “IP Challenge 2013 - Đỉnh cao thương hiệu” do câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ (IPC) trường Đại học Ngoại thương tổ chức vừa khép lại thành công tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 của Cục Sở hữu Trí tuệ, “IP Chalenge 2013 – Đỉnh cao thương hiệu” ra đời với mục đích trước tiên là mở ra một sân chơi trí tuệ theo đúng nghĩa để các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu, rèn luyện và trau dồi tri thức phong phú, bài bản hơn trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và sở hữu trí tuệ.

Đối tượng tham gia cuộc thi được mở rộng ra nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Được sự cố vấn của các chuyên gia, các thầy cô giáo, câu lạc bộ IPC đã xây dựng nội dung 3 vòng thi hấp dẫn và thực tế. Từ những kiến thức lý thuyết ở vòng đầu tiên, các thí sinh sẽ có cơ hội áp dụng, thực hành những điều đã học, đã biết vào thực tiễn kinh doanh tại chính các doanh nghiệp.

Đến mô hình xã hội hoá giáo dục

Xã hội hoá giáo dục là điều kiện cần thiết để phát triển giáo dục và đào tạo ở nước ta.Trên tinh thần đó, “IP Challenge 2013” là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm và vai trò của Cục Sở hữu trí tuệ với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Ngoại thương.

Đồng thời cuộc thi đã tạo dựng được một cầu nối liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp, sinh viên và các nhà tư vấn thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tiễn về sở hữu trí tuệ trong chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
 
Đồng hành cùng với các thí sinh trong vòng thi này là 4 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Briston Group, Công ty TNHH Hồng Lam, nhãn hàng nước giải khát Pushmax – Tập đoàn Đại Việt và Công ty TNHH Sinh Phú.
Qua các buổi tham quan doanh nghiệp, làm việc với đại diện các công ty, cùng sự tham vấn của các chuyên gia và các thầy cô giáo trong lĩnh vực thương hiệu – sở hữu trí tuệ, 4 đội chơi lọt vào đêm chung kết đã đưa ra những đề xuất để giải quyết vấn đề rất hiệu quả. Dù ở mức độ khác nhau, các doanh nghiệp được tư vấn đều nhận thấy tính mới và hữu ích trong đề xuất của các đội.

“Chương trình quả thật là một sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các bạn sinh viên, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các bạn sinh viên và cũng là cơ hội để cho những doanh nghiệp thể hiện được trách nhiệm xã hội của mình”, bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Maketing và truyền thông Ngân hàng Quốc tế VIB, đại diện nhà tài trợ kim cương của cuộc thi chia sẻ.

“IP Challenge 2013” dù là một cuộc thi nhưng thực chất là tạo môi trường để sinh viên va chạm thực tế và các giới cùng tham gia vào sự nghiệp giáo dục. Rõ ràng lợi ích của sinh viên là được thực hành, làm quen với thực tiễn kinh doanh khác nhiều so với sách vở.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng được tri thức và cái nhìn mới của những người trẻ vào hoạt động của công ty mình nếu biết phát huy khả năng tối đa của họ. Các chuyên gia, các nhà tư vấn cũng dễ tiếp cận hơn với lớp sinh viên mới năng động.

Những giá trị cốt lõi


“IP Challenge 2013” đã khép lại sau đêm chung kết diễn ra thành công. Dù diễn ra lần đầu tiên, cuộc thi đã cho thấy sự bài bản và có chiều sâu trong cách thức và nội dung tổ chức.

Những người có mặt tại đêm chung kết để chứng kiến thành quả gần hai tháng đi cùng cuộc thi của các thí sinh đều nhận thấy rằng, khả năng kết hợp “học - hành - nghề - nghiệp” theo mô hình EduMind thực sự có thể tạo nên điều kì diệu.

Chương trình mang lại cơ hội cho sinh viên được học tập, được thực hành và được trải nghiệm cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm thâm nhập vào thực tế doanh nghiệp.

(Nguồn: Đại học Ngoại Thương)