iPhone chính thức “bá chủ” thị trường Nhật

Thanh Hải

18/02/2013, 09:42

Tổng thị phần của tất cả các thương hiệu nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 50%

Sau suốt một thời gian dài "tấn công" vào Nhật Bản, mẫu di động "con 
cưng" của Apple mới có thể chiếm được vị trí số 1 ở thị trường này <i>- Ảnh: Kotaku</i>.
Sau suốt một thời gian dài "tấn công" vào Nhật Bản, mẫu di động "con cưng" của Apple mới có thể chiếm được vị trí số 1 ở thị trường này <i>- Ảnh: Kotaku</i>.

Sau nhiều năm bền bỉ chinh phục thị trường khó tính hàng đầu thế giới, cho tới năm 2012, mẫu di động iPhone của Apple mới chính thức giành ngôi vị bá chủ ở Nhật Bản, chấm dứt thời kỳ hoàng kim kéo dài suốt 6 năm trước đó của Sharp.

Theo trang PhoneArena, tính tới quý cuối cùng của năm 2012, hãng công nghệ Apple đã có được 16% thị phần di động tại Nhật Bản, tính cả năm 2012 là 15%, áp đảo các thương hiệu khác. Như vậy là sau suốt một thời gian dài "tấn công" vào Nhật Bản, mẫu di động "con cưng" của Apple mới có thể chiếm được vị trí số 1 ở thị trường này.

Quý cùng kỳ năm 2011, Apple cũng từng qua mặt Sharp trở thành nhãn hiệu điện thoại số 1 ở Nhật Bản, nhưng Sharp nhanh chóng giành lại ngôi vị này trong nửa đầu năm 2012. Năm vừa qua, các nhà cung cấp dịch vụ di động của Nhật như KDDI và Softbank đã đẩy mạnh quảng bá iPhone 5, nhằm giành thị phần với đối thủ Docomo.

"Bộ đôi" tới từ Hàn Quốc là LG và Samsung cũng tăng được thị phần di động của họ tại Nhật Bản trong năm ngoái. Hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc cho biết thị phần của họ ở xứ sở hoa anh đào đã tăng gấp 3 lần so với trước. Tổng thị phần của tất cả các thương hiệu nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 50%.

Trong khi các nhãn hiệu di động nước ngoài chứng tỏ được sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình, thì các thương hiệu nội địa như Sharp, Fujitsu lại đi xuống.

Theo PhoneArena, thị trường Nhật Bản thường chuộng các mẫu di động của các hãng nội địa, nhưng đứng trước sự phổ cập của những dòng chạy Android tới từ Samsung, LG, Huawei và ZTE, với những tính năng khác biệt (ngoại trừ Sony cũng sản xuất các dòng Android), người tiêu dùng nước này bắt đầu thay đổi thói quen cảm thụ.

Đọc thêm

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy