
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Thanh Hải
18/02/2013, 09:42
Tổng thị phần của tất cả các thương hiệu nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 50%
Sau nhiều năm bền bỉ chinh phục thị trường khó tính hàng đầu thế giới, cho tới năm 2012, mẫu di động iPhone của Apple mới chính thức giành ngôi vị bá chủ ở Nhật Bản, chấm dứt thời kỳ hoàng kim kéo dài suốt 6 năm trước đó của Sharp.
Theo trang PhoneArena, tính tới quý cuối cùng của năm 2012, hãng công nghệ Apple đã có được 16% thị phần di động tại Nhật Bản, tính cả năm 2012 là 15%, áp đảo các thương hiệu khác. Như vậy là sau suốt một thời gian dài "tấn công" vào Nhật Bản, mẫu di động "con cưng" của Apple mới có thể chiếm được vị trí số 1 ở thị trường này.
Quý cùng kỳ năm 2011, Apple cũng từng qua mặt Sharp trở thành nhãn hiệu điện thoại số 1 ở Nhật Bản, nhưng Sharp nhanh chóng giành lại ngôi vị này trong nửa đầu năm 2012. Năm vừa qua, các nhà cung cấp dịch vụ di động của Nhật như KDDI và Softbank đã đẩy mạnh quảng bá iPhone 5, nhằm giành thị phần với đối thủ Docomo.
"Bộ đôi" tới từ Hàn Quốc là LG và Samsung cũng tăng được thị phần di động của họ tại Nhật Bản trong năm ngoái. Hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc cho biết thị phần của họ ở xứ sở hoa anh đào đã tăng gấp 3 lần so với trước. Tổng thị phần của tất cả các thương hiệu nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 50%.
Trong khi các nhãn hiệu di động nước ngoài chứng tỏ được sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình, thì các thương hiệu nội địa như Sharp, Fujitsu lại đi xuống.
Theo PhoneArena, thị trường Nhật Bản thường chuộng các mẫu di động của các hãng nội địa, nhưng đứng trước sự phổ cập của những dòng chạy Android tới từ Samsung, LG, Huawei và ZTE, với những tính năng khác biệt (ngoại trừ Sony cũng sản xuất các dòng Android), người tiêu dùng nước này bắt đầu thay đổi thói quen cảm thụ.
Bộ Viễn thông Ấn Độ hiện yêu cầu các hãng điện thoại, gồm cả Apple, Samsung, Vivo, Oppo và Xiaomi phải cài đặt sẵn ứng dụng Sanchar Saathi trên mọi thiết bị mới đồng thời cập nhật ứng dụng vào những máy đang lưu hành, theo Indian EẼpress…
Theo nghiên cứu, tổng giá trị giao dịch sản phẩm chính hãng thông qua các gian hàng trực tuyến đã tăng nhanh từ 12% năm 2020 lên 30% năm 2025, tạo ra thị trường khoảng 40 tỷ USD. Dự báo đến năm 2030, con số này có thể đạt đến 55% thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, tương đương 150 tỷ USD...
Ngày 24/11 vừa qua, Amazon đã gửi lại hồ sơ đề xuất tham gia Chương trình thí điểm có kiểm soát cung cấp dịch vụ viễn thông vệ tinh quỹ đạo thấp (LEO) tại Việt Nam cho Bộ Khoa học và Công nghệ để thẩm định…
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: