Jetstar Pacific dừng khai thác đường bay Hà Nội - Nha Trang

Y Nhung

07/09/2010, 16:15

Hãng hàng không Jetstar Pacific đã chính thức ngừng khai thác đường bay Hà Nội- Nha Trang, từ 5/9

Từ 1/6- 5/9, chặng Hà Nội- Nha Trang được Jetstar Pacific khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Từ 1/6- 5/9, chặng Hà Nội- Nha Trang được Jetstar Pacific khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Việc tạm ngừng phục vụ trên đường bay Hà Nội- Nha Trang từ 5/9 là kế hoạch mà Jetstar Pacific đã dự kiến từ trước, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của Jetstar Pacific trao đổi với VnEconomy.

Theo ông Thanh, ngay từ khi khai thác đường bay này vào ngày 1/6/2010, hãng đã có kế hoạch chỉ khai thác đến 5/9, sau đó sẽ tạm ngừng.

Lý do thứ nhất là đường bay Hà Nội- Nha Trang có tính thời vụ cao. Bước sang tháng 9, nhu cầu đi lại của người dân trên chặng này sẽ giảm mạnh. Tiếp đến, Jetstar Pacific cũng muốn tạm ngừng đường bay để thực hiện việc bảo dưỡng máy bay, chuẩn bị phục vụ nhu cầu của hành khách trên các đường bay chính là Hà Nội- Tp.HCM; Hà Nội- Đà Nẵng… sẽ tăng cao vào dịp cuối năm.

Cũng theo ông Thanh, đường bay này sẽ được mở lại vào cuối tháng 3 sang năm. Giai đoạn đầu, chặng Hà Nội- Nha Trang sẽ được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Đến tháng 6, khi nhu cầu đi du lịch tăng cao, hãng có thể phục vụ với tần suất 2-3 chuyến khứ hồi/ngày.

Hiện hãng này đang khai thác đội máy bay 6 chiếc gồm Airbus A320 và Boeing 737-400. Theo kế hoạch, cuối tháng 10 tới đây, Jetstar Pacific sẽ đưa vào sử dụng thêm một máy bay Airbus A320. Đến năm 2014, Jetstar Pacific sẽ phát triển đội máy bay hiện có lên 15 chiếc, bao gồm toàn bộ máy bay A320 mới nhằm tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hệ số khai thác tàu bay và chất lượng phục vụ hành khách. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy