
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
KIỀU LINH
09/04/2018, 15:01
Jetstar Pacific là hãng hàng không liên tiếp "đội sổ" trong bảng danh sách tình trạng chậm và huỷ chuyến
Theo thống kê mới nhất về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2018 của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, Jetstar Pacific tiếp tục là hãng hàng không đứng đầu trong bảng danh sách tình trạng chậm và huỷ chuyến.
Cụ thể, trong quý 1/2018, Jetstar Pacific khai thác 8.985 chuyến bay thì có đến 1.898 chuyến bay cất cánh không đúng giờ, chiếm tỷ lệ 21,12% số chuyến khai thác và 60 chuyến bị huỷ, chiếm 0,7%.
Hãng hàng không VietJet Air khai thác 29.261 chuyến, có đến 4.844 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 16,55% chuyến khai thác và 28 chuyến bị huỷ chiếm 0,1% chuyến khai thác.
Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác 32.504 chuyến bay thì có đến 3.183 chuyến bay bị chậm, chiếm tỷ lệ 9,7% số chuyến khai thác và 52 chuyến bị huỷ, tương đương với 0,2% số chuyến khai thác.
VASCO là hãng hàng không đạt tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất. Trong quý vừa qua, VASCO khau thác 3.415 chuyến bay, chỉ có 79 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 2,4% chuyến bay khai thác. Mặc dù vậy, VASCO lại là hãng huỷ chuyến nhiều nhất với 69 chuyến bị huỷ, chiếm 2% so với chuyến khai thác.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân khiến chuyến bay cất cánh chậm chủ yếu là do tàu bay về muộn và do các hãng hàng không. Các nguyên nhân khác góp phần chuyến bay huỷ và chậm là do thời tiết, kỹ thuật, thương mại, và quản lý, điều hành bay.
Tính tổng cộng, trong quý 1 năm 2018, các hãng hàng không đã huỷ 209 chuyến bay và bay trễ 10.004 chuyến.
Về tốc độ khai thác chuyến bay trong quý vừa qua so với cùng kỳ năm 2017, VietJet Air có tốc độ khai thác chuyến tăng mạnh nhất tương đương với tăng 26,6%; VASCO tăng mạnh thứ hai, tương ứng với tăng 23,2%; Jetstar Pacific tăng 10,9% và Vietnam Airlines tăng chậm nhất 3,9%.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: