
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Khánh Huyền
25/07/2022, 12:12
Đáp ứng nhiều tiêu chí như nhận diện thương hiệu, sản phẩm dịch vụ chất lượng, các hoạt động cộng đồng, ... thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express Việt Nam đã vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu xuất sắc Châu Á năm 2022...
Ngày 23/7 vừa qua tại Tp.HCM, Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á tổ chức Chương trình đánh giá truyền thông và công bố “Thương hiệu xuất sắc Châu Á - Sản phẩm Dịch vụ Chất lượng vì người tiêu dùng 2022". Đây được đánh giá là một trong các giải thưởng ghi nhận thành tựu của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, xây dựng uy tín sản phẩm dịch vụ, phát triển thương hiệu và gia tăng niềm tin người dùng.
Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã và đang ý thức được vai trò của việc xây dựng thương hiệu. Minh chứng với J&T Express, thương hiệu chuyển phát nhanh đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường Việt và quốc tế. Với thế mạnh là thương hiệu quốc tế, chiến lược kinh doanh được hoạch định rõ ràng, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ phù hợp theo nhu cầu địa phương, ưu tiên trải nghiệm người dùng là những nền tảng vững chắc để J&T Express Việt Nam tự tin góp mặt trong top 10 Thương hiệu xuất sắc Châu Á năm 2022.
“Giải thưởng Top 10 Thương hiệu Châu Á năm 2022 là minh chứng ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết và cống hiến hết mình của tập thể anh/chị/em, cán bộ nhân viên J&T Express khắp 63 tỉnh thành. Đây cũng là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu J&T Express lớn mạnh và vươn xa hơn, đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng không chỉ trong nước mà còn quốc tế”, đại diện J&T Express Việt Nam cho biết.
Gia nhập Việt Nam khi thị trường đã có những định hình rõ ràng với các công ty lớn hoạt động lâu năm trong ngành cũng là một trong những khó khăn đầu của J&T Express. Tuy nhiên với nền tảng của thương hiệu quốc tế và kiên định với chiến lược phát triển đã giúp J&T Express chinh phục người dùng Việt. Với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, J&T Express đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa tại mọi vị trí địa lý từ thành thị, nông thôn tới hải đảo.
Năm 2021, J&T Express mở rộng thành công dịch vụ chuyển phát quốc tế tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đến thời điểm hiện tại, nhờ những đóng góp của đội ngũ hùng hậu hơn 19.000 nhân viên và cộng tác viên, hơn 1900 bưu cục và điểm nhận hàng, 850 xe tải các loại và 36 trung tâm đi vào vận hành, thương hiệu đang dần trở thành hãng chuyển phát nhanh được nhiều người kinh doanh online, thương mại điện tử ở Việt Nam tin dùng.
Bằng việc nỗ lực nghiên cứu xu hướng người dùng, trong dịp Tết nguyên đán 2022, thương hiệu này cũng đã triển khai thành công chiến dịch marketing "O-Đờ-Hỏi-Đỏ" đánh đúng tâm lý “săn sale” của người dùng cũng như tâm lý mong cầu may mắn và hướng đến năm mới tốt đẹp. J&T Express đã khéo léo sử dụng hình ảnh chú Mèo Thần tài kết hợp với nhịp điệu vui tươi và lời rap (lyrics) mang hơi hướng đời sống do ca - nhạc sĩ JustaTee thể hiện, góp phần giúp thương hiệu đến gần hơn với giới trẻ nói riêng và người tiêu dùng Việt nói chung.
Những nỗ lực trong hành trình hoàn thiện và nâng tầm dịch vụ của J&T Express đã và đang là đòn bẩy giúp doanh nghiệp này đạt mục tiêu chinh phục và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dùng. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh trong ngành cũng như nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một gia tăng, J&T Express đang không ngừng “làm mới" chất lượng của 5 loại hình dịch vụ: J&T Express, J&T Fast, J&T Super, J&T Fresh và J&T International.
Không chỉ tập trung vào chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp còn chiếm được cảm tình của đa số người tiêu dùng nhờ tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng. Trong thời điểm cả nước gồng mình chống dịch, đội ngũ “áo đỏ" J&T Express đã không đứng ngoài cuộc khi ra sức hỗ trợ vận chuyển các thiết bị y tế, nhu yếu phẩm,... đến bà con, người dân khắp mọi miền.
Giải thưởng được trao tặng là những nỗ lực được người dùng ghi nhận trong suốt 4 năm hành trình của J&T Express. Điều này đã phần nào khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường chuyển phát nhanh trong nước, giúp thương hiệu vươn tầm ra quốc tế với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 49-2025 phát hành ngày 08/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Việc các doanh nghiệp tăng cường sản xuất để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu cuối năm, đã tạo đà bứt phá cho sản xuất công nghiệp, với mức tăng 9,3% sau 11 tháng…
Bức tranh doanh nghiệp 11 tháng năm 2025 ghi nhận sự sôi động với hơn 275 nghìn doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường. Đáng chú ý, dòng vốn bổ sung vào nền kinh tế tăng mạnh hơn 104%, cho thấy niềm tin lớn của cộng đồng doanh nghiệp hiện hữu...
Gần 100 doanh nghiệp tại Ninh Bình đã có dịp tiếp cận những kiến thức mới nhất về trí tuệ nhân tạo trong sản xuất và kinh doanh tại hội nghị tập huấn do Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tổ chức ngày 4/12, mở ra hướng ứng dụng công nghệ sâu rộng hơn trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: