
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Mộc Minh
12/08/2023, 08:45
Hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại về thực phẩm và đồ uống của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp của hơn 20 quốc gia đang diễn sôi động tại TP.HCM…
Báo cáo đánh giá của Tổ chức Nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence Inc đưa ra đầu tháng 8/2022 cho thấy ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Đây là dự báo khả quan giúp các doanh nghiệp trong ngành hy vọng vào sự khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong thời gian tới.
Theo đó, vào sáng 10/8/2023, triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì lần thứ 27 đã khai mạc tại TP.HCM, quy tụ 800 gian hàng với 700 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh…
Tại TP.HCM, ngành chế biến lương thực thực phẩm đã khẳng định được vai trò trụ cột khi là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế thành phố khi chiếm gần 13,8% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp gần 13,7% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp TP.HCM. Chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7%/năm giai đoạn 2018-2022.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hiện nay, thành phố đã và đang hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá thành phù hợp.
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng triển lãm sẽ góp phần vào hoạt động kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp thành phố thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.
Nổi bật tại triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonesia, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc.
Các khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như gia vị, hạt có dầu, ngũ cốc thực phẩm, trái cây khô, thịt trâu không xương đông lạnh của Ấn Độ, các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo của Ba Lan, bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu Đài Loan (Trung Quốc).
Gian hàng Hàn Quốc thu hút khách tham quan với các sản phẩm nổi tiếng của quốc gia này là nhân sâm, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm. Ngoài ra, còn có hải sản, kim chi, rong biển, trái cây tươi, bánh gạo tokbokki...
Hương vị rượu nho trứ danh của vang Hy Lạp, xúc xích, thịt hộp, mứt hoa quả nổi tiếng đến từ Nga, rượu hoa quả Singapore, bột cà ri, bột nấu ăn, nước sốt nấu ăn, nước chấm ngập tràn hương vị đất nước Thái Lan cũng sẽ được giới thiệu tại khu gian hàng này.
Về phía doanh nghiệp Việt có nhiều nhãn hàng quen thuộc như Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, Công ty TNHH Tân Nhất Hương, Công ty chứng nhận Halal...
Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Chương trình khách mua hàng đặc biệt kỳ vọng sẽ đón tiếp lượng lớn khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc.
Năm nay, triển lãm tiếp tục kết hợp cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến cùng kỳ vọng tận dụng ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới không chỉ trong 3 ngày tại sự kiện mà còn trong 365 ngày trên nền tảng số.
Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 10/8 - 12/8/2023, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành du lịch trở thành điểm sáng nổi bật khi doanh thu lữ hành bứt phá mạnh mẽ ở mức 19,9%...
Tháng 11 vừa qua, ngành nông nghiệp cả nước tập trung cho cao điểm thu hoạch lúa mùa, gieo trồng vụ đông và khôi phục sản xuất sau các đợt mưa bão, lũ lụt xảy ra tại nhiều tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Bên cạnh đó, hoạt động khai thác gỗ, nuôi trồng thủy sản tiếp tục duy trì ổn định, góp phần bảo đảm nguồn nguyên liệu cho chế biến và xuất khẩu...
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Việc các doanh nghiệp tăng cường sản xuất để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu cuối năm, đã tạo đà bứt phá cho sản xuất công nghiệp, với mức tăng 9,3% sau 11 tháng…
Với kết quả 77,06 tỷ USD đạt được trong tháng 11, đã nâng tổng kim xuất nhập khẩu của cả nước sau 11 tháng năm 2025 lên con số 839,75 tỷ USD. Kết quả ấn tượng này không chỉ giúp cán cân thương mại xuất siêu hơn 20,5 tỷ USD, mà còn chính thức xô đổ kỷ lục 786,29 tỷ USD của cả năm 2024…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: