Khách du lịch tới Thủ đô: “Nội” tăng, “ngoại” giảm

Y Nhung

22/09/2009, 08:38

Chín tháng đầu năm 2009, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm 2,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách “ngoại” giảm mạnh nhưng khách “nội” lại tăng

Trong chín tháng đầu năm 2009, đã có hơn 5 triệu lượt khách nội địa tới Hà Nội tham quan.
Trong chín tháng đầu năm 2009, đã có hơn 5 triệu lượt khách nội địa tới Hà Nội tham quan.

Chín tháng đầu năm 2009, lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm 2,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách “ngoại” giảm mạnh nhưng khách “nội” lại tăng.

Số liệu từ Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho thấy, riêng tháng 9 khách du lịch quốc tế tới Hà Nội đạt khoảng 76 ngàn lượt, giảm 9,6% so tháng trước và giảm 21,4% so cùng kỳ năm 2008. Nhưng khách nội địa đến với Thủ đô lại tăng 3,1% so tháng trước, đạt 530 ngàn người. So sánh với cùng kỳ năm trước lượng khách này đã tăng 0,4%.

Như vậy, trong chín tháng, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội là 5,8 triệu lượt, giảm 2,2% so cùng kỳ năm trước. Trong số đó, khách quốc tế là 745 ngàn lượt khách (giảm 19,8%), khách nội địa là hơn 5 triệu lượt (tăng 1,1%).

Về doanh thu kinh doanh lữ hành, khách sạn chín tháng qua cũng đã giảm 2,3% so với cùng kỳ. Một trong những nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế tới Hà Nội giảm là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và dịch cúm A/H1N1 bùng phát mạnh ở nhiều nơi, trong đó có nước ta. Theo đó, nhiều khách sạn cao cấp công suất phòng cũng đã giảm khoảng 20-30% so cùng kỳ 2008.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy