Khách giàu đến Việt Nam nhiều hơn

P.V

04/09/2007, 17:04

Theo đánh giá của các hãng lữ hành, lượng du khách tới Việt Nam từ các quốc gia có khả năng chi tiêu cao đang gia tăng

Tính riêng trong tháng 8, đã có 356.000 lượt khách quốc tế, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2006.
Tính riêng trong tháng 8, đã có 356.000 lượt khách quốc tế, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2006.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, 8 tháng qua, khách quốc tế tới Việt Nam đạt trên 2,8 triệu lượt, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 70% kế hoạch cả năm.

Trong đó, lượng khách đến du lịch, nghỉ ngơi chiếm trên 62%, tăng 27,6% so với cùng kỳ, còn lại là khách đến vì công việc, thăm thân nhân và các mục đích khác.

So với 8 tháng đầu năm 2006, một số thị trường khách của du lịch Việt Nam vẫn duy trì được mức tăng trưởng cao như: Hàn Quốc ( tăng 22,3%), Nhật Bản (tăng 14,8 %), Đài Loan (tăng 15,6%), Pháp (tăng 40,1%), Anh (tăng 25,8%), Đức (tăng 26,5%), Nga (tăng 60%), Malaysia (tăng 61,2%), Singapore (tăng 30,7%).

Tính riêng trong tháng 8, đã có 356.000 lượt khách quốc tế, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2006.

Điểm đáng chú ý, du khách quốc tế tới Việt Nam bằng đường hàng không là chủ yếu, chiếm 80%. Theo đánh giá của các hãng lữ hành, l

ư

ợng

du khách tới Vi

ệt Nam

từ các quốc gia có khả năng chi tiêu cao

đang gia

tăng, nhất là Nga, Mỹ và một số nước châu Âu. Hiện nay, trung bình khách Nga có mức chi tiêu thường cao hơn 40% so mức chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Như vậy, theo T

ổng c

ục Du l

ịch,

có thể thấy chất lượng khách nước ngoài vào du lịch ở nước ta ngày càng được nâng cao.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy