Khách hàng tố Agoda bán hàng mập mờ, gây thiệt hại cho khách
Duyên Duyên
30/08/2018, 12:48
Sau khi bỏ gần 20 triệu đặt phòng khách sạn tại Anh trên trang Agoda, khách hàng bất ngờ khi biết phải trả thêm hơn 28 triệu nữa mới được ở
Trước đó, Agoda cũng từng bị khách hàng tố cáo làm lộ thông tin thẻ tín dụng cho bên thứ ba và phủi trách nhiệm.
Điều đáng nói là khách hàng muốn giải quyết vụ việc cũng chỉ biết gọi điện thắc mắc mà không thể khiếu kiện đến cơ quan chức năng Việt Nam do Agoda không có trụ sở tại Việt Nam.
Đây là tình huống khó tin xảy ra với chị P. khi chị đặt phòng khách sạn The Gainsborough Bath spa Hotel by YTL ở thành phố Bath (Vương Quốc Anh).
Theo đó, chị P. đã đặt phòng cho 2 đêm ở khách sạn The Gainsborough Bath spa Hotel by YTL với chi phí 19.445.641 đồng. Khi đặt phòng, điều khoản ghi rõ phải trả thêm tiền giường phụ cho bé trên 5 tuổi.
Sau khi thanh toán và nhận mã đặt phòng xong, chị P. gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng 84 28445823xx (ghi trên phiếu booking của Agoda) để hỏi lại về số tiền phải trả thêm để cho em bé 7 tuổi ở cùng hai vợ chồng chị.
Khách hàng tố Agoda bán hàng mập mờ, gây thiệt hại cho khách - Ảnh 1.
Thông tin đặt phòng và số tiền mà chị P. đã thanh toán cho Agoda
Nhân viên được cho là của Agoda từ số điện thoại trên cho biết phòng chị P. đặt không được phép ở 3 người (hai vợ chồng và em bé 7 tuổi), do đó muốn ở được chị phải nâng hạng phòng lên loại đắt tiền hơn. Tổng số tiền mà chị phải trả thêm cho 2 đêm để nâng hạng phòng là khoảng 600 USD/đêm, tương đương khoảng 14 triệu đồng/đêm.
Như vậy, với hơn 19,4 triệu đồng ban đầu và 28 triệu đồng dự kiến phải trả thêm để nâng hạng phòng, chị P. phải bỏ ra trên 47,4 triệu đồng cho 2 đêm ở khách sạn này.
Không chấp nhận lời giải thích từ phía nhân viên Agoda, chị P. email cho khách sạn thì cũng nhận được phản hồi tương tự với việc nâng hạng phòng và trả thêm 475 Bảng Anh/đêm.
Theo chị P., mặc dù bức xúc với cách làm việc của Agoda nhưng chị cũng chỉ biết gọi lên tổng đài để phản ánh, chứ muốn kiện cũng không biết đơn vị này ở đâu mà kiện bởi họ không có trụ sở ở Việt Nam và cũng không đăng ký kinh doanh ở Việt Nam.
"Tôi nghĩ vụ việc của tôi là hồi chuông cảnh báo để những khách hàng nếu đặt phòng trên Agoda biết để tránh mất tiền kiểu này, bởi đây không chỉ là việc mất tiền vì sự mập mờ của trang web Agoda mà muốn giải quyết vụ việc cũng chỉ biết gọi điện thắc mắc mà không thể phản ánh lên cơ quan chức năng Việt Nam", chị P. nói.
Sau khi nhận được khiếu nại của chị P., VnEconomy đã gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Agoda mà chị P. đã từng liên hệ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực để kết nối với nhân viên của Agoda đều không thành, do công ty này đưa ra một "hàng rào" chặt chẽ, ngăn cản mọi đối tượng, chỉ trừ khách hàng đã đặt phòng thành công trên trang web của Agoda.
Khách hàng tố Agoda bán hàng mập mờ, gây thiệt hại cho khách - Ảnh 2.
Email trả lời của khách sạn sau khi chị P. khiếu nại
Cụ thể, muốn kết nối được với nhân viên Agoda, người gọi phải cung cấp được mã đặt phòng và 4 số cuối thẻ tín dụng dùng để thanh toán tiền phòng đã đặt. Nếu không nhập đúng cả hai mã này, sẽ không thể kết nối được với Agoda.
Trong khi đó, trên trang web Agoda.com cũng không có bất cứ thông tin liên hệ nào có liên quan đến Việt Nam, kể cả số điện thoại chăm sóc khách hàng cũng không được công khai.
Khách hàng chỉ được biết Agoda là một công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân, được thành lập tại Singapore, có trụ sở đăng ký tại 30 Cecil Street, Prudential Tower #19-08, Singapore 049712 và được đăng ký với Cơ quan Quản lý Đăng ký Kế toán và Doanh nghiệp của Singapore số 200506877R.
Trước đó, Agoda từng có tên miền Việt Nam là Agoda.vn, tuy nhiên sau khi bị một doanh nghiệp hoạt động tương tự như Agoda, tố Agoda trốn thuế vào tháng 1/2017 thì tên miền .vn của trang thương mại điện tử về du lịch này không còn hoạt động. Khi click vào tên miền Agoda.vn, hệ thống sẽ tự động đẩy về tên miền Agoda.com.
Cũng vào đầu năm 2018, Agoda đã bị khách hàng tố cáo làm lộ thông tin thẻ tín dụng của khách cho đối tác, sau đó phủi sạch trách nhiệm.
Cụ thể, sau khi thanh toán tiền đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc và đến nhận phòng tại khách sạn này, một vị khách đã tình cờ phát hiện toàn bộ thông tin về họ tên, số thẻ, ngày hết hạn, số bảo mật... đều được in trên tờ giấy đặt phòng do khách sạn này quản lý.
Sau đó, nhân viên Agoda giải thích rằng, giữa Agoda và các đối tác có thỏa thuận nội bộ riêng, họ sẽ không cung cấp những thông tin này trái phép cho bên thứ ba. Trong nội dung thỏa thuận do nhân viên Agoda cung cấp cũng nêu rõ rằng thông tin thẻ tín dụng sẽ được bảo mật tương tự như nội dung cam kết trong trang điền thông tin thẻ tín dụng. Tuy nhiên trên thực tế thông tin mà phía khách sạn nhận được lại ở dạng đầy đủ, không hề bảo mật hay mã hóa gì.
Đọc thêm
Các tập đoàn bán lẻ và phân phối lớn của Trung Đông tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam
Nông sản, trái cây tươi, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng – gia dụng, sản phẩm dệt may của Việt Nam... là những mặt hàng được các nhà bán lẻ Trung Đông muốn mua.
Loạt doanh nghiệp lớn Trung Quốc sẽ sang tìm kiếm đối tác tại VIS 2025
Bộ Công Thương cho biết vào đầu tháng 9 tới, các “ông lớn” từ Thâm Quyến, Quảng Châu, Đài Loan sẽ đến tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ các nhà cung ứng Việt Nam.
TP.HCM tìm giải pháp “cứu” chợ truyền thống
Chính quyền TP.HCM đang có kế hoạch “giải cứu” chợ truyền thống trước tình hình khó khăn của hàng loạt chợ đang “đuối sức”; trong đó dự kiến sẽ “đóng cửa” một số chợ hoạt động yếu kém, bị bỏ hoang...
Sâu cuốn lá nhỏ gây hại diện rộng trên lúa mùa, Ninh Bình ra công điện khẩn phòng trừ
UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ đang gây hại nghiêm trọng trên diện tích lúa mùa năm 2025.
Sắp diễn ra loạt sự kiện về thành tựu 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường
Triển lãm ngành Nông nghiệp và Môi trường 2025 không chỉ là sự kiện tổng kết 80 năm phát triển của ngành, mà còn là cầu nối giữa quá khứ – hiện tại – tương lai, giữa nông nghiệp truyền thống và nền nông nghiệp công nghệ cao, bền vững, gắn liền với hội nhập quốc tế…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: