
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Y Nhung
29/05/2010, 02:40
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 giảm mạnh so với tháng trước, tuy vẫn tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 giảm mạnh so với tháng trước, tuy vẫn tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến nước ta trong tháng 5 chỉ đạt gần 351 nghìn khách, giảm 18,9% so với tháng 4.
Trong số này, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt gần 273 nghìn lượt, chiếm khoảng 78%; khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 75 nghìn lượt, chiếm 21,3%. Riêng lượng khách đến bằng đường biển chỉ chiếm 0,85% với 3 nghìn lượt.
Lượng khách đến du lịch, nghỉ ngơi là 230 nghìn lượt, so với tháng 5/2009 đã tăng 28,7%; khách đến vì công việc là 71 nghìn lượt người, tăng 13,8%; khách đến thăm thân cũng tăng thêm 0,6% với 34 nghìn lượt. Nhưng lượng khách đến vì các mục đích khác lại giảm 11,5%, chỉ với gần 16 nghìn lượt.
Từ đầu năm đến nay, đây là tháng duy nhất lượng khách quốc tế đến nước ta giảm so với tháng trước đó, nhưng cả nước vẫn đón được trên 2,1 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2009.
Cũng theo ghi nhận từ Tổng cục, thời gian qua tất cả các thị trường khách đến nước ta đều tăng so với cùng kỳ năm 2009. Trung Quốc hiện đang dẫn đầu với mức tăng là 93,3%, tiếp đến Campuchia tăng tới 90,7%, Hàn Quốc có mức tăng 26,3%, Úc tăng là 24,9%...
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: