Khách quốc tế đến Việt Nam vì công việc liên tục giảm

Y Nhung

27/09/2011, 15:28

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng, nhưng lượng đến vì công việc lại sụt giảm

Từ đầu năm đến nay, khách đến Việt Nam với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt trên 2,6 triệu lượt người, tăng 10,9%.
Từ đầu năm đến nay, khách đến Việt Nam với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt trên 2,6 triệu lượt người, tăng 10,9%.

Từ đầu năm đến nay, trong khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam để nghỉ dưỡng, du lịch và thăm thân nhân liên tục tăng thì lượng đến vì công việc lại vẫn theo xu hướng giảm.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam vì công việc là trên 570 nghìn lượt người, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính thêm cả tháng 8/2011, thì 8 tháng, lượng du khách đến vì công giảm 2%, khi chỉ đạt 660 nghìn lượt người. Nhưng 9 tháng đầu năm, mức giảm này lại "vọt" lên  5,2%.

Tuy vậy, 9 tháng qua, cả nước vẫn đón trên 4,3 triệu lượt du khách, tăng 15,5 % so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt trên 2,6 triệu lượt người, tăng 10,9%; đến thăm thân nhân đạt hơn 722 nghìn lượt người, tăng 70,1%. Riêng, khách đến vì công việc chỉ đạt gần 718 nghìn lượt người, giảm 5,2%.

Cũng trong 9 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Thời điểm này, khách đến từ Trung Quốc vẫn dẫn đầu khi đạt 979,4 nghìn lượt người, tăng 44,9%. Hàn Quốc đứng vị trí thứ hai khi có gần 381 nghìn lượt người, tăng 4,2%. Nhật Bản giữ vị trí 3 với gần 344 nghìn lượt người, tăng 8,2%. Các thị trường khác là Hoa Kỳ, Campuchia, Đài Loan, Pháp… đều có mức tăng đáng kể.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy