
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
Y Nhung
28/07/2010, 08:46
Bảy tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam đạt trên 2,9 triệu lượt, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm trước
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong bảy tháng đầu năm đã tăng tới 34,9 so với cùng kỳ năm trước, do các yếu tố tích cực đến từ cả trong và ngoài nước.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tháng 7/2010, cả nước đã đón 410 nghìn lượt du khách. Lượng khách này tăng 9,1% so với tháng trước đó và tăng tới tăng 51,1% so với tháng 7/2009.
Như vậy, từ đầu năm đến nay, đã có trên 2,9 triệu lượt khách nước ngoài đến Việt Nam. Trong số này, khách đến du lịch, nghỉ ngơi là trên 1,8 triệu lượt; đến vì công việc đạt gần 586 lượt; khách đến thăm thân là hơn 347 nghìn lượt. Lượng khách có mức tăng tương ứng là 44,4%; 45,7% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng khách đến vì các mục đích khác lại giảm 1,7%, chỉ với khoảng 142 nghìn lượt.
Mức tăng cao nhất thuộc về thị trường Trung Quốc với 95,4%. Tiếp đến là Campuchia có mức tăng tới 93,1%, Thái Lan tăng là 32,1%, Hàn Quốc tăng 31,1%...
Đại diện Tổng cục Du lịch cho rằng, nguyên nhân chính khiến lượng khách quốc tế đến nước ta trong thời gian qua liên tục tăng cao là do gần đây nền kinh tế thế giới đã có nhiều khởi sắc, nhu cầu du lịch bắt đầu tăng trở lại. Ở trong nước, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ra thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực đã rất được chú trọng.
Sản phẩm được giới thiệu trong thời gian qua chủ yếu hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Doanh nghiệp
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: