
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Y Nhung
28/07/2010, 08:46
Bảy tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam đạt trên 2,9 triệu lượt, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm trước
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong bảy tháng đầu năm đã tăng tới 34,9 so với cùng kỳ năm trước, do các yếu tố tích cực đến từ cả trong và ngoài nước.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tháng 7/2010, cả nước đã đón 410 nghìn lượt du khách. Lượng khách này tăng 9,1% so với tháng trước đó và tăng tới tăng 51,1% so với tháng 7/2009.
Như vậy, từ đầu năm đến nay, đã có trên 2,9 triệu lượt khách nước ngoài đến Việt Nam. Trong số này, khách đến du lịch, nghỉ ngơi là trên 1,8 triệu lượt; đến vì công việc đạt gần 586 lượt; khách đến thăm thân là hơn 347 nghìn lượt. Lượng khách có mức tăng tương ứng là 44,4%; 45,7% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng khách đến vì các mục đích khác lại giảm 1,7%, chỉ với khoảng 142 nghìn lượt.
Mức tăng cao nhất thuộc về thị trường Trung Quốc với 95,4%. Tiếp đến là Campuchia có mức tăng tới 93,1%, Thái Lan tăng là 32,1%, Hàn Quốc tăng 31,1%...
Đại diện Tổng cục Du lịch cho rằng, nguyên nhân chính khiến lượng khách quốc tế đến nước ta trong thời gian qua liên tục tăng cao là do gần đây nền kinh tế thế giới đã có nhiều khởi sắc, nhu cầu du lịch bắt đầu tăng trở lại. Ở trong nước, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ra thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực đã rất được chú trọng.
Sản phẩm được giới thiệu trong thời gian qua chủ yếu hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Theo biến động của thị trường thế giới, giá bán lẻ xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 6/11 được điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Trong khi các mặt hàng xăng giảm nhẹ từ 72 đồng/lít - 78 đồng/lít, thì các mặt hàng dầu tăng từ 120 đồng/lít - 124 đồng/lít. Riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm mạnh 319 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành…
Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những nguyên nhân kéo CPI tháng 10 tăng 0,20%...
Niềm tin của người tiêu dùng trong mua sắm online lâu nay bị suy giảm do hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Online Friday 2025 sẽ hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh số minh bạch và lành mạnh với sự chung tay của tất cả các bên…
Sản phẩm - Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: