
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
Y Nhung
28/07/2010, 08:46
Bảy tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam đạt trên 2,9 triệu lượt, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm trước
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong bảy tháng đầu năm đã tăng tới 34,9 so với cùng kỳ năm trước, do các yếu tố tích cực đến từ cả trong và ngoài nước.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tháng 7/2010, cả nước đã đón 410 nghìn lượt du khách. Lượng khách này tăng 9,1% so với tháng trước đó và tăng tới tăng 51,1% so với tháng 7/2009.
Như vậy, từ đầu năm đến nay, đã có trên 2,9 triệu lượt khách nước ngoài đến Việt Nam. Trong số này, khách đến du lịch, nghỉ ngơi là trên 1,8 triệu lượt; đến vì công việc đạt gần 586 lượt; khách đến thăm thân là hơn 347 nghìn lượt. Lượng khách có mức tăng tương ứng là 44,4%; 45,7% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng khách đến vì các mục đích khác lại giảm 1,7%, chỉ với khoảng 142 nghìn lượt.
Mức tăng cao nhất thuộc về thị trường Trung Quốc với 95,4%. Tiếp đến là Campuchia có mức tăng tới 93,1%, Thái Lan tăng là 32,1%, Hàn Quốc tăng 31,1%...
Đại diện Tổng cục Du lịch cho rằng, nguyên nhân chính khiến lượng khách quốc tế đến nước ta trong thời gian qua liên tục tăng cao là do gần đây nền kinh tế thế giới đã có nhiều khởi sắc, nhu cầu du lịch bắt đầu tăng trở lại. Ở trong nước, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ra thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực đã rất được chú trọng.
Sản phẩm được giới thiệu trong thời gian qua chủ yếu hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực…
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành du lịch trở thành điểm sáng nổi bật khi doanh thu lữ hành bứt phá mạnh mẽ ở mức 19,9%...
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Thị trường logistics xanh đang nhanh chóng nổi lên khi tính bền vững trở thành trọng tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu. Logistics xanh đề cập đến các chiến lược nhằm giảm thiểu tác động sinh thái của các hoạt động logistics, bao gồm vận tải, kho bãi, đóng gói và phân phối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: