
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Thu Hà
22/03/2022, 09:49
Ngày 21/3 - Pharmacity, chuỗi nhà thuốc bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, công bố khai trương nhà thuốc thứ 1.000 tại Tp.HCM, đánh dấu một cột mốc quan trọng tiến đến mục tiêu có 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc vào năm 2025...
Pharmacity khai trương nhà thuốc đầu tiên tại Tp.HCM vào năm 2011 và 11 năm sau đã mở nhà thuốc thứ 1.000 tại thành phố này.Pharmacity cũng chính là chuỗi nhà thuốc hiện đại đầu tiên lần lượt mở 100, 500 và đến nay là 1.000 nhà thuốc tại Việt Nam. Với 1.000 nhà thuốc tại Việt Nam, Pharmacity hiện có số lượng nhà thuốc gấp nhiều lần các chuỗi nhà thuốc hiện đại khác trên cả nước.
Nhà thuốc Pharmacity thứ 1.000 tọa lạc ở địa chỉ số 2 - 4, đường Raymondinne, khu Star Hill (Lô C15B), phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM đã chính thức được khai trương vào ngày 21/3/2022. Với diện tích 120m2 và mở cửa từ 06g - 23g30 hàng ngày, khách hàng có thể tìm thấy tại nhà thuốc thứ 1,000 này đa dạng các sản phẩm từ thuốc, vitamin, thực phẩm chức năng tới các sản phẩm chăm sóc cá nhân với mức giá phải chăng.
Không chỉ tại đây mà trên toàn hệ thống của 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc, Pharmacity luôn duy trì ổn định nguồn cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh, khẩu trang và thuốc điều trị Covid-19… đồng thời luôn có những tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng các giải pháp phòng ngừa và điều trị Covid-19 tối ưu để đảm bảo việc duy trì và cải thiện sức khỏe.
Tại mỗi nhà thuốc Pharmacity, các dược sĩ luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Pharmacity hiện có hơn 4.900 dược sĩ giàu chuyên môn và đang tích cực tuyển dụng thêm nhiều nhân tài mới khi số lượng nhà thuốc tiếp tục tăng nhanh.
Phát biểu tại sự kiện, ông Chris Blank - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pharmacity cho biết: “Đội ngũ dược sĩ của chúng tôi đã trở thành nhân tố chính trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Khách hàng đặt niềm tin vào chúng tôi với mong muốn được cung cấp các dịch vụ dược phẩm chất lượng cao và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Ưu tiên hiện nay của chúng tôi là tiếp tục cố gắng hết sức để đảm bảo cung cấp đầy đủ các sản phẩm thiết yếu, chẳng hạn như khẩu trang, bộ xét nghiệm nhanh và thuốc điều trị Covid-19, bao gồm cả thuốc kháng vi rút có chứa hoạt chất Molnupiravir ở tất cả các cửa hàng của chúng tôi với mức giá ổn định.”
Để đánh dấu thành tựu đáng nhớ này và cũng để cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ của tất cả khách hàng thân thiết, Pharmacity cũng sẽ triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại đặc biệt hấp dẫn áp dụng tại nhà thuốc thứ 1.000 cho đến ngày 3/4/2022.
Được thành lập vào năm 2011, Pharmacity là thương hiệu hàng đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Pharmacity sở hữu mạng lưới với 1000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc cùng đội ngũ gần 4.900 dược sĩ đáng tin cậy, cung cấp các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khỏe hàng đầu với giá thành cạnh tranh nhất.
Mục tiêu đến năm 2025, Pharmacity muốn cung cấp các dịch vụ nhà thuốc tốt nhất, theo cách thuận tiện nhất, mang đến cơ hội tiếp cận tốt hơn cho người tiêu dùng với nguồn cung an toàn, uy tín cho sản phẩm thuốc và các sản phẩm dược thiết yếu khác... Để làm được điều này, Pharmacity đang đặt mục tiêu có 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc, cho phép 50% người dân tiếp cận các nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.
* Thông tin chi tiết: https://pharmacityvn.page.link/PharmacityApp
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Doanh nghiệp
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: