Khai trương tuyến tàu thuỷ cao tốc Bắc Nam

14/12/2007, 11:47

Công ty Vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines) đã khai trương tuyến tàu thuỷ cao tốc Bắc Nam vào chiều 13/12

Tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ hành khách.
Tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ hành khách.

Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã khai trương tuyến tàu thuỷ cao tốc Bắc Nam vào chiều 13/12, tại Cảng khách Hòn Gai, thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.

Chiếc tàu đầu tiên đưa vào khai thác được mua của Italia mang tên Hoa Sen có sức chở 1.000 khách và 500 xe ô tô.

Chuyến tàu thuỷ cao tốc Bắc Nam xuất phát từ Cảng Hòn Gai đến Cảng Nhà Rồng, Tp.HCM sau khoảng 48 giờ tàu. Trên đường đi, tàu sẽ ghé qua Cảng Chân Mây và dừng ở đây trong 8 giờ để du khách có thể tham quan Cố đô Huế và Phố cổ Hội An.

Tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ hành khách như cabin giường nằm khép kín, ghế mềm có thể ngả ra sau như trên máy bay, hệ thống nhà hàng, bar giải trí, ghế phơi nắng, hóng gió biển, hệ thống điện thoại, fax, email liên lạc qua vệ tinh…

Để chuẩn bị cho tuyến vận tải hàng hóa và hành khách trên biển này, Công ty Vận tải Viễn dương Vinashin đã mua và đóng mới một đội tàu biển cao tốc gồm 7 chiếc. Điểm đặc biệt của loại tàu này là có hệ thống cánh cụp, cánh xòe chống lắc nên có thể đi chuyển cả trong điều kiện gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 8, cấp 9.

Vinashinlines cũng đang triển khai mua và đóng mới thêm 6 tàu. Khi đó hành trình từ Quảng Ninh vào Sài Gòn chỉ còn 28 tiếng và mỗi ngày sẽ có 1 tàu chạy tuyến Bắc Nam. Được biết mức giá cao nhất dành cho khoang hạng nhất của tuyến này là 3 triệu đồng/người.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy