
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Vy Nguyễn
22/10/2010, 16:11
“Bắt sóng cảm xúc” là tên gọi của một clip quảng cáo được phát trên một số kênh truyền hình như VTV1, YanTV, Yeah1... thời gian gần đây
Không chỉ đưa ra các ưu đãi dành riêng cho giới học sinh, mạng di động MobiFone gần đây còn tổ chức các chiến dịch quảng bá nhắm vào nhu cầu thể hiện tình cảm của nhóm khách hàng này.
“Bắt sóng cảm xúc” là tên gọi của một clip quảng cáo được phát trên một số kênh truyền hình như VTV1, YanTV, Yeah1... thời gian gần đây. Không giống như các đoạn phim quảng cáo của các mạng di động khác, clip này bắt nguồn với những bối cảnh rất “teen”.
Một cậu thanh niên nhận được điện thoại báo mình đỗ thủ khoa nhảy cẫng lên vì sung sướng, một cô gái khóc nhè khi nhận được tin nhắn của người yêu sẽ không đến nơi hẹn hò, anh bạn trẻ thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với hip-hop khi nhận tin nhắn hình ảnh về màn trình diễn của những người bạn….
Trong những tình huống tràn đầy cảm xúc bột phát đó, vai trò của mạng di động được thể hiện rất khéo. Các teen chỉ bộc lộ cảm xúc của mình sau khi nhận cuộc gọi, đọc tin nhắn text, tin nhắn hình, video calll… từ điện thoại di động.
Tuy nhiên, với việc đặt cảm xúc của teen trong các bối cảnh lên trên và tập trung nhiều hơn vào sự thể hiện tình cảm bột phát của các bạn trẻ, clip quảng cáo của MobiFone đem lại cảm giác thân thiện và vui nhộn. Đặc biệt với các bạn trẻ tuổi teen, đây là đoạn phim quảng cáo hiếm hoi được mạng di động thiết kế dành riêng cho họ.
Theo các chuyên gia về marketing, việc tạo sự gần gũi với khách hàng không chỉ đến bằng những tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt là ở dịch vụ có hàng chục triệu khách hàng như thông tin di động. Với cách tiếp cận gián tiếp qua truyền thông, quảng cáo, điều quan trọng là phải đem tới cho khách hàng những điều họ thực sự quan tâm trong khi các đối thủ lại chưa chú trọng nhiều.
Trong trường hợp này, khi các mạng di động chủ yếu quan tâm đến gói cước, giá cước và các lợi ích vật chất khác thì MobiFone đã chọn cách xoáy sâu vào nhu cầu mang tính tinh thần của giới trẻ.
Nếu như trước đây, các mạng thường dùng hình ảnh quảng cáo với những người đã đi làm cùng bối cảnh công việc thì ở clip quảng cáo mới của MobiFone, mọi việc đã thay đổi. Hình ảnh cũng như bối cảnh đều được “teen hóa” và tập trung vào những yếu tố mang tính giải trí, thể hiện cảm xúc cá nhân thuần túy nhiều hơn.
“Đối với lứa tuổi học trò, nhu cầu thể hiện bản thân thông qua những cảm xúc tức thời rất quan trọng. Chúng tôi thực hiện clip quảng đó nhằm thể hiện sự đồng cảm với những nhu cầu tinh thần của giới trẻ”, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone, nói và cho biết thêm, đây là chiến lược sẽ được MobiFone thực hiện nhất quán trong thời gian tới.
Sau thời gian dài đứng ngoài cuộc đua chip AI, Qualcomm chính thức tung ra dòng sản phẩm mới dành cho trung tâm dữ liệu, đánh dấu bước ngoặt chiến lược nhằm mở rộng thị phần trong lĩnh vực công nghệ được xem là “trái tim” của nền kinh tế số toàn cầu.
Dù hiệu suất ngang ngửa với nhiều siêu máy tính khổng lồ, siêu máy tính “BIE-1” của Trung Quốc lại chỉ nhỏ như tủ lạnh mini...
Thành công ứng dụng AI và 5G của Việt Nam được thể hiện qua bước nhảy vọt về tốc độ Internet di động, nhờ cung cấp đủ phổ tần (100 MHz băng trung và 700 MHz băng thấp), đồng thời duy trì chi phí phổ tần ở mức hợp lý, chỉ chiếm khoảng 6% doanh thu nhà mạng...
Trong bối cảnh cam kết Net Zero 2050 và chuyển đổi kép- xanh và số, Ngày Đổi mới Sáng tạo Mở- Open Innovation Day (OID) 2025 với chủ đề "Đột phá công nghệ- Thúc đẩy chuyển dịch xanh & số” không chỉ là diễn đàn chia sẻ ý tưởng mà còn là nơi “thử nghiệm” và sàng lọc các giải pháp công nghệ, định hình xu hướng công nghệ, kiến tạo nền móng cho một tương lai bền vững…
Báo cáo của UNESCO ghi nhận Việt Nam là một quốc gia năng động, quyết đoán trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Việt Nam đã ban hành nhiều nghị quyết, chiến lược quốc gia về AI, thúc đẩy chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: