
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Mộc Minh - Xuân Thái
11/12/2022, 16:10
Đây là một trong những nội dung rất hấp dẫn của ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 đang diễn ra từ ngày 8 - 11/12/2022 tại Công viên chân cầu Thủ Thiêm 2…
Sáng 8/12/2022, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao cùng UBND TP. Thủ Đức tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8/12 – 11/12/2022 tại Công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP. Thủ Đức).
Đây là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần thứ 2 đang mang đến những sắc màu hiện đại, cũng như hòa nhịp tích cực vào không khí sôi động và đầy sức sống của chuỗi các sự kiện văn hóa - du lịch - thể thao khác của thành phố trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM, như: Không gian văn hóa sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank, Lễ hội Âm nhạc quốc tế Hozo… góp phần tăng tốc và phát triển du lịch TP.HCM, khẳng định vị thế một thành phố trẻ trung, năng động luôn chủ động vươn mình nắm bắt xu hướng hiện đại.
Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 hứa hẹn là một trong những hoạt động đặc sắc, mới mẻ và độc đáo với mô hình “Lễ hội trong lễ hội”, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hướng đến một siêu sự kiện, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM với du khách trong nước và quốc tế vào thời điểm cuối năm.
Với ý nghĩa đó, trong 4 ngày diễn ra sự kiện, ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 sẽ mang đến cho người dân thành phố và du khách rất nhiều các hoạt động đặc sắc, mới lạ, với những trải nghiệm, cung bậc cảm xúc khác nhau, hào hứng và phấn khởi.
Sau lễ khai mạc, sẽ là chương trình biểu diễn khinh khí cầu với 20 khinh khí cầu lớn nhỏ vào các khung giờ 6 giờ - 9 giờ và mở cửa miễn phí cho toàn bộ khách tham quan.
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: