Khởi công 3 gói thầu cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, giá thầu 4.228 tỷ

Ba gói thầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Dự án cao tốc Bắc - Nam) chính thức được khởi công với giá trúng thầu 4.228 tỷ đồng...

Ảnh minh hoạ.

AN NHIÊN

19/11/2020 10:40

Thông tin về tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sáng 19/11 có ba gói thầu chính thức được khởi công.

Ba gói thầu này gồm: Gói thầu số 10-XL, Gói thầu số 12-XL, Gói thàu 13-XL. 

Trong đó, Gói thầu số 10-XL bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công do Liên danh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải trúng thầu thi công với giá trúng thầu hơn 1.628,1 tỷ đồng. 

Gói thầu số 12-XL do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hải Thạch - Tổng Công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long với giá trúng thầu: 1.344,5 tỷ đồng. 

Gói thầu số 13-XL - Thi công xây dựng đoạn Km307+600 - Km318+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) do Liên danh Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh trúng thầu với giá trúng thầu 1.256,1 tỷ đồng. 

Tổng giá trúng thầu ba gói này là 4.228 tỷ đồng.

Đây là 3 gói thầu xây lắp thuộc Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 được chuyển từ đầu tư hình thức PPP sang đầu tư công, đi qua địa phận 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km, trong giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe (Bnền= 32,25m). Phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế (Bnền=17m), tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ 1 là 12.111 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ tỉnh Ninh Bình đến Thanh Hóa và mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Bắc và miền Trung; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1A. Giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá giữa khu vực đầu mối trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với khu vực miền Trung cũng như từ Bắc vào Nam. 

Đồng thời, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến, của Ninh Bình, Thanh Hóa.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương để hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng; khẩn trương huy động đầy đủ nhân lực vật lực để triển khai thi công; chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, sự chỉ đạo của Bộ, của địa phương, tổ chức triển khai thi công công trình theo các điều kiện hợp đồng đã ký kết.