“Không có trung tâm thương mại nổi trong công viên Thống Nhất”

Bảo Quyên

30/03/2016, 11:03

Tất cả các công trình tại vị trí 295 Lê Duẩn/Hà Nội sẽ được xây dựng ngầm

Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Lưu Quang Huy.<br>
Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Lưu Quang Huy.<br>

“Thành phố sẽ không dùng tiền ngân sách và cũng sẽ không có bất cứ một trung tâm thương mại nào mọc lên trên bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất”.

Đó là khẳng định của Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Lưu Quang Huy khi trao đổi với báo giới tại buổi giao ban báo chí của Thành uỷ chiều 29/3.

Trước đó, sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội thống nhất đồng ý về chủ trương cho xây dựng một trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại 295 Lê Duẩn – địa điểm thành phố thu hồi từ chủ đầu tư khách sạn SAS vốn đã được phê duyệt từ nhiều năm trước.

Đại diện UBND thành phố cho biết, với diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, bãi đỗ xe dự kiến xây dựng trong công viên Thống Nhất sẽ có 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2, có sức chứa khoảng 390 chỗ cho ôtô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông, cây xanh, nhà điều hành, các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi thành phố cho biết, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại đã khiến dư luận Thủ đô lo ngại dự án này sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan và không gian xanh của công viên Thống Nhất.

“Thành phố sẽ không xây trung tâm thương mại trên mặt đất mà chỉ kết hợp với 3 tầng hầm đang bỏ hoang. Hà Nội hiện đang rất thiếu bãi đỗ xe, trong khi đó, dự án quây rào, bỏ hoang gần 3 năm nay, gây lãng phí, còn người dân mất một khoảng không gian xanh để thư giãn, nghỉ ngơi”, Phó chánh Văn phòng Lưu Quang Huy nói.

Ông Huy cũng khẳng định, dù có trung tâm thương mại, nhưng toàn bộ công trình sẽ phải xây dựng ngầm. Trên mặt đất sẽ trồng cây xanh, vườn hoa, đường đi dạo, không có thêm bất cứ công trình nào khác.

Hiện thành phố đã giao Sở Quy hoạch kiến trúc lập quy hoạch chi tiết khu vực công viên Thống nhất. Sau đó thành phố sẽ lựa chọn nhà đầu tư có chuyên môn xây dựng bãi đỗ xe, kinh phí dự án theo hình thức xã hội hóa.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Phát triển thị trường chứng khoán từ dấu mốc nâng hạng

Phát triển thị trường chứng khoán từ dấu mốc nâng hạng

Vai trò quan trọng của đất hiếm trong cuộc sống hiện đại

Vai trò quan trọng của đất hiếm trong cuộc sống hiện đại

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy