
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Tiến Dũng
25/07/2021, 21:25
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành văn bản số 1015/TTg-CN, chỉ đạo về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19...
Theo đó, trên cơ sở thống nhất của các Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và Bộ Xây dựng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19 trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.
Tuy nhiên, đây phải là các phương tiện đã được dán giấy nhận diện có mã QR của ngành Giao thông vận tải.
Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch.
Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định trên. Đồng thời, chủ động xử lý những vấn đề phát sinh và kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Thời gian qua, tại nhiều địa phương ghi nhận tình trạng ùn tắc tại các cửa ngõ ra vào, đặc biệt là tại những nơi có dịch. Nhiều trường hợp xe chở hàng hóa thiết yếu không thể giao hàng tới điểm nhận do vướng mắc trong các quy định phòng dịch khác nhau giữa các địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng.
Trước đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ Giao thông vận tải và các địa phương, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các địa phương nghiên cứu luồng xanh cho chở hàng để đấu nối với mạng luồng xanh toàn quốc. Theo đó, các địa phương thống nhất sẽ không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 với tài xế xe chở hàng hoạt động trong nội vùng 19 tỉnh thành áp dụng Chỉ thị 16, trong đó có TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng, và Hải Phòng.
Trường hợp tài xế chở hàng từ địa phương áp dụng Chỉ thị 16 sang các địa phương khác áp dụng biện pháp phòng chống dịch thấp hơn phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ, bên cạnh áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khác.
Với chủ đề "Logistics Việt Nam vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới", trong 02 ngày 28 và 29/11/2025, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng...
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Diễn ra song song với vòng đàm phán kỹ thuật về Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đoàn đàm phán Việt Nam đã có các cuộc gặp song phương với Lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ và Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Mỹ tại Washington D.C từ 12–14/11...
Ngành Nông nghiệp và Môi trường đang bước vào giai đoạn mới, coi khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực trực tiếp để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị nông sản. Do đó, yêu cầu cần phải đột phá trong nghiên cứu, chuyển giao và đào tạo, lấy nhu cầu thực tiễn làm trung tâm và mở rộng không gian phát triển cho nông nghiệp hiện đại...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: